06/06/2015 16:30 GMT+7

Học viện bóng đá Nutifood bắt đầu “đãi cát tìm vàng”

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - 482 thí sinh dự thi và có 10 em trúng tuyển vào VCK toàn quốc sau ngày tuyển sinh đầu tiên của Học viện bóng đá Nutifood Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG vào ngày 6-6 trên sân Quân Khu 7 (TP.HCM)

Tuy 8g chương trình tuyển sinh mới bắt đầu nhưng trước đó gần một giờ đã có đông đảo phụ huynh đưa con em đến làm thủ tục dự tuyển. Một chút bất ngờ thú vị khi có rất nhiều thí sinh đến từ các tỉnh xa như Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Nam, Lâm Đồng, Đắk Lắk , Kon Tum, Hà Tỉnh, Bạc Liêu, Phú Yên, Hải Phòng....

Trong số các tài năng nhí dự tuyển, có nhiều em mới trúng tuyển lớp tuyển sinh hoặc đã là thành viên năng khiếu của PVF (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN) hoặc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel, thế nhưng gia đình và các em vẫn muốn thi tuyển thêm lần nữa với ước mơ được trở thành học viên của Học viện bóng đá Arsenal JMG đã sản sinh ra được các tài năng đang làm đắm say lòng người hâm mộ cả nước như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường …

Cơn mưa bất chợt vào buổi sáng đã sớm loại bỏ những anh chàng mê đá bóng nhưng tài năng chỉ dừng lại ở dạng phong trào để nhường chỗ cho các bạn trẻ năng khiếu thật sự. Sau các đợt sát hạch buổi sáng, có 4 thí sinh 11 tuổi và 3 thí sinh 12 tuổi được ghi danh vào vòng chung kết toàn quốc (buổi chiều có thêm 3 thí sinh lọt vào vòng chung kết).

Thật thú vị  khi cả bốn tài năng trẻ 11 tuổi này đều đến từ Hà Tỉnh, nổi bật hơn cả là chú bé Mai Trung Thông (học sinh lớp 5 trường tiểu học Sơn Thịnh) đã làm ngỡ ngàng những người có mặt trên sân với tài đi bóng bằng cả hai chân. Đôi lúc cao hứng, anh chàng còn tung ra hàng loạt động tác múa bóng rất dẻo như Cristiano Ronaldo từng thực hiện.

Ngồi theo dõi từ ngoài sân, bầu Đức không giấu được sự thích thú lẫn thán phục khả năng kiểm soát và lừa bóng của chú bé này. Ông Đức hào hứng nói: “Tôi mong rằng cậu bé này sẽ là những hạt vàng lấp lánh trong tương lai nếu lọt được vào Học viện Nutifood Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG…”.

Nghe tiếng khóc nức nở của chú bé Nguyễn Văn Sơn La (11 tuổi, Hà Tĩnh) đang ngồi bên cạnh, vừa bị loại sau bốn vòng thi, bầu Đức an ủi rất lâu nhưng anh chàng vẫn không ngưng khóc. Ngay lập tức, bầu Đức nói với nhân viên thuộc quyền xin số điện thoại của phụ huynh chú bé này để trao đổi và tuyển thẳng vào lớp năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai. Lý giải về việc làm đột ngột này, ông Đức nói: “Tôi rất thích những anh chàng có tinh thần, có nghị lực và biết ấm ức khi thua cuộc. Nếu vào lớp năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai một thời gian mà tài năng của em tiến bộ vượt bậc thì sẽ được đặc cách vào học viện như trường hơp của Minh Vương, Hồng Duy…”.

Trao đổi ngắn cùng Tuổi Trẻ, HLV Graechen Guillaume nói rằng: “Thật vui khi ngày đầu tuyển sinh có rất đông các cầu thủ nhí tham dự. Tôi đánh giá cao lần tuyển sinh này khi nhiều em bộc lộ năng khiếu, có tư duy và trí thông minh. Nhưng điều thú vị hơn hết vẫn là thể hình khá lý tưởng, họ cao hơn hẳn so với thí sinh các lần tuyển chọn trước đây. Nếu được chọn thì 7 năm sau chúng ta sẽ có một thế hệ cầu thủ lý tưởng về thể hình…”.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên