07/01/2013 09:38 GMT+7

Học tài chính, có nên ứng tuyển vị trí chuyên viên PR?

ĐỖ THỊ HÒA(giám đốc Công ty Career Planning)
ĐỖ THỊ HÒA(giám đốc Công ty Career Planning)

TTO - * Em học chuyên ngành tài chính doanh nghiệp, nhưng muốn ứng tuyển vào vị trí chuyên viên PR (trước đây em có tham gia tổ chức hậu cần cho các chương trình tình nguyện).

k5Z3vr0i.jpgPhóng to
Ảnh: safeatworkaz.com
TTO - * Em học chuyên ngành tài chính doanh nghiệp, nhưng muốn ứng tuyển vào vị trí chuyên viên PR (trước đây em có tham gia tổ chức hậu cần cho các chương trình tình nguyện).

Nhờ chương trình tư vấn giúp em: công việc của chuyên viên PR gồm những công việc gì? Và em có nên ứng tuyển vào vị trí này? (thanhhai_1310@)

- PR (Public Relationship - quan hệ công chúng) là công việc yêu cầu khả năng giao tiếp và kỹ năng gây ảnh hưởng đến người khác phải thật tốt. Bên cạnh đó, việc sử dụng chính xác từ ngữ trong khi diễn đạt (kể cả tiếng Việt lẫn tiếng nước ngoài), khả năng phân tích và tư duy cũng là những yêu cầu đặc biệt đối với công việc PR.

Là một chuyên viên PR, bạn sẽ phải liên tục tìm hiểu và tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau để đưa ra ý tưởng, phương án nâng cao hình ảnh cho khách hàng hay công ty của bạn. Chuyên sâu hơn, bạn sẽ thường xuyên chuẩn bị diễn văn cho lãnh đạo phát biểu trước công chúng.

Vì vậy, ngôn từ bạn dùng phải thật chuẩn xác và khéo léo. Khả năng tư duy, phân tích sẽ giúp bạn biết điều nào cần làm vào đúng thời điểm nhất để đưa hình ảnh của khách hàng/công ty của bạn đạt được tầm cao nhất.

Để làm tốt công việc này, ngoài kiến thức căn bản, mối quan hệ phải thường xuyên được mở rộng, bạn cần có kinh nghiệm sống tương đối để có thể dự đoán được những điều mà đối tượng khách hàng hay công ty bạn đang nhắm tới, từ đó mới có thể hoạch định những chương trình PR hiệu quả nhất.

Như vậy, trở lại với khả năng hiện tại của bạn, kiến thức chuyên ngành về tài chính không liên quan đến công việc PR. Kinh nghiệm làm công tác hậu cần cũng không phải là công việc liên quan đến nghề PR. Có lẽ do bạn chưa nắm rõ bản chất và ý nghĩa của nghề PR nên có một chút nhận định chưa chính xác về kinh nghiệm của mình so với yêu cầu mà nghề PR đặt ra.

Vì vậy, tôi khuyên bạn cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin về nghề này cũng như đánh giá lại khả năng, tính cách và định hướng lâu dài để có thể cho mình câu trả lời phù hợp nhất.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

ĐỖ THỊ HÒA(giám đốc Công ty Career Planning)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên