10/07/2015 08:43 GMT+7

Học sinh Singapore 
tất bật 
học thêm

ANH THƯ
ANH THƯ

TT -  Nhà kinh tế học Eus-ton Quah thuộc ĐH Công nghệ Nanyang lưu ý sự thịnh hành của các trường dạy thêm không biểu thị cho sự thiếu niềm tin vào hệ thống giáo dục Singapore.

Một khảo sát mới đây của báo The Straits Times phối hợp cùng Công ty nghiên cứu Nexus Link cho thấy phần lớn phụ huynh tại Singapore phải chi ra hàng trăm đôla mỗi tháng cho con cái học ở các trung tâm dạy thêm dù họ biết rằng các lớp phụ đạo không thật sự hiệu quả trong việc nâng cao điểm số cho học sinh.

Khảo sát tiến hành với 500 phụ huynh cho thấy 7/10 trường hợp có con đi học thêm, gần 80% phụ huynh có con học tiểu học đang trả thêm học phí cho các lớp học thêm tư nhân và hơn 60% học sinh trung học cũng phải học ngoài giờ.

Thậm chí trước khi vào tiểu học, trẻ mầm non đã phải học hàng giờ mỗi tuần tại các trung tâm dạy thêm để ôn luyện tiếng Anh và môn toán.

Trong số những bậc phụ huynh có con học tiểu học, gần 70% cho rằng học phụ đạo ngoài giờ là để cải thiện điểm số, nhưng 52% nói rằng để giúp theo kịp bạn bè. Tuy nhiên, đáng lưu ý rằng chỉ khoảng 1/3 những người tham gia khảo sát đồng ý các lớp phụ đạo thật sự kéo thành tích học tập của trẻ lên cao một cách đáng chú ý.

Giám đốc phương pháp học của Nexus Link, ông Jack Loo, nhận định các bậc cha mẹ Singapore gửi trẻ đến lớp học thêm không phải vì tin rằng điều này sẽ giúp cải thiện điểm số mà vì áp lực từ những người khác và vì sự cạnh tranh trong học tập.

“Các bậc cha mẹ nhìn nhận rằng các lớp phụ đạo là một hình thức của một mạng lưới an toàn và là một cái gì đó cần thiết bởi vì những người khác cũng đang làm điều đó” - ông Loo giải thích.

Nhà kinh tế học Eus-ton Quah thuộc ĐH Công nghệ Nanyang lưu ý sự thịnh hành của các trường dạy thêm không biểu thị cho sự thiếu niềm tin vào hệ thống giáo dục Singapore.

“Đó chỉ là hậu quả của việc gia tăng sự cạnh tranh” - ông Quah chỉ rõ. Trung bình các bậc phụ huynh chi khoảng 155 USD mỗi tháng cho các lớp dạy thêm đối với trẻ mầm non. Đối với trẻ tiểu học, số tiền này thường ở mức 205 USD và đối với trung học thì con số này lên đến 260 USD mỗi tháng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên