19/09/2016 17:39 GMT+7

​Hoàng Thiên đánh bại nhà vô địch Men’s Futures

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 19-9, Nguyễn Hoàng Thiên đã xuất sắc đánh bại tay vợt hạng 617 thế giới Yusuke Takahashi (Nhật Bản) với tỉ số 2-0 ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F5 Futures – Cúp Becamex diễn ra tại Bình Dương.

Hoàng Thiên phấn khích sau chiến thắng trước Yusuke Takahashi. Ảnh: ANH VŨ


Đây là một trong những bất ngờ lớn bởi Hoàng Thiên vừa trở lại sau chấn thương và hiện không có tên trên bảng xếp hạng thế giới. Trong khi đó, Yusuke Takahashi xếp hạng 617 thế giới và đang có phong độ rất tốt. Hồi tháng 8, tay vợt người Nhật đã đăng quang ở Giải Vietnam F2 Futures cũng tại Bình Dương và chưa đầy 2 tuần trước thì anh đã lên ngôi vô địch Giải Thailand F3 Futures tại Hua Hin (Thái Lan).

Hai tay vợt thi đấu rất cân bằng ở ván đầu tiên và không bên nào bẻ được bàn do đối phương cầm giao bóng để vượt lên nên phải bước vào loạt đánh tie-break. Và Hoàng Thiên đã thắng 7-3 để giành chiến thắng 7-6 ở ván đầu tiên.

Lên tinh thần, Hoàng Thiên chơi rất hay ở ván thứ hai, phát huy những cú giao bóng hiểm hóc để giành phần thắng 6-3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Yusuke Takahashi.

Ở trận đấu sau đó, Lý Hoàng Nam (hạng 953 thế giới) cũng đã vượt qua đối thủ Renta Tokuda (Nhật Bản, hạng 853 thế giới). Hoàng Nam thắng ván đầu tiên với tỉ số 6-3 nhưng lại để cho Renta Tokuda thắng lại ván thứ hai với tỉ số 6-2.

Ván thứ ba diễn ra hấp dẫn đến tỉ số 2-2 thì Renta Tokuda có dấu hiệu bị đau chân và chuột rút. Sau khi được nhân viên y tế chăm sóc, Renta Tokuda nỗ lực tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, khi tỉ số đang là 5-3 nghiêng về Hoàng Nam thì Renta Tokuda đổ gục xuống sân đau đớn và phải bỏ cuộc.

 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên