05/05/2013 16:51 GMT+7

Hoài Linh "Không khóc vì đang vui mà!"

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đoạt hai giải tại HTV Awards 2013 đêm 4-5, nhưng trước đó Hoài Linh đã đóng trang Facebook cá nhân dù có đến 1,2 triệu người ái mộ theo dõi.

6dPSQiYJ.jpgPhóng to
Hoài Linh nhận giải HTVAwards đêm 4-5 từ NSƯT Bảo Quốc - Ảnh: T.T.D.

Nếu như kết quả giải HTV Awards 2013 mang lại không ít bất ngờ cho dư luận ở một số hạng mục giải thưởng (đặc biệt là nam và nữ ca sĩ được yêu thích), thì riêng hai giải thưởng mà Hoài Linh nhận được (hạng mục diễn viên hài và sân khấu được yêu thích nhất) lại được sự đồng thuận khá cao từ công chúng trên các trang mạng xã hội.

Ngày 5-5, TTO thử tìm kiếm Facebook Hoài Linh trên Google thì thấy có hàng loạt trang liên quan đến danh hài này và câu lạc bộ người hâm mộ (fanclub) của anh. Trong khi đó, theo Hoài Linh, anh chỉ có duy nhất một trang cá nhân chính thức và một trang do câu lạc bộ người hâm mộ lập chính thức trên Facebook.

Được biết trước giải HTVAwards, Hoài Linh đã thông báo tạm khóa trang Facebook cá nhân của anh một thời gian. Lý do là vì có khá nhiều Facebook giả mạo Hoài Linh trong thời gian qua, lấy danh nghĩa của anh quyên góp từ thiện, kêu gọi nhắn tin quảng cáo… nên danh hài này đành phải khóa vì “không muốn khán giả bị lừa”, Hoài Linh cho biết.

Chỉ ít phút sau khi xuất hiện trong lễ trao giải thưởng truyền hình HTV lần 7 tối 4-5, khán giả lại thấy hình ảnh Hoài Linh mộc mạc, giản dị đi… mài dao cùng một gia đình làm nghề truyền thống trong một chương trình truyền hình phát trên kênh HTV9.

Đó là cái duyên trời phú cho Hoài Linh: sự gần gũi, mộc mạc, bình dân đi cùng với vốn sống và cái tài tấu hài duyên dáng, bởi thế cũng không quá ngạc nhiên khi cùng lúc anh được khán giả thương quý bình chọn với số phiếu cách biệt quá lớn để ẵm trọn hai giải diễn viên sân khấu và hài được yêu thích nhất trên sóng truyền hình TP.

Sự giản dị, đáng yêu "kiểu nông dân" ấy cũng được Hoài Linh bộc lộ ngay trong lúc lên nhận giải từ NSƯT Bảo Quốc và Hữu Châu trong đêm trao giải tối 4-5 khi anh nghẹn ngào: “Mỗi lần qua nhà Cẩm Ly chơi, nhìn vào tủ kính thấy chiếc cúp giải thưởng, Hoài Linh cũng ước gì mình có một cái. Nhưng mãi cho tới hôm nay, lần đầu tiên Hoài Linh mới được cầm trên tay giải thưởng vinh dự này”.

“Hoài Linh thực sự rất xúc động. Hoài Linh sẽ không khóc đâu, khóc cũng phải đúng nơi đúng chỗ, Linh sẽ khóc ở một chỗ khác, chỗ này đang vui mà. Hôm nay là ngày vui mà, Linh xin cảm ơn tất cả khán giả đã luôn yêu mến Linh, giải thưởng này sẽ luôn nhắc Hoài Linh phải phấn đấu nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự tin yêu của quý vị”, Hoài Linh nói.

Không chỉ chinh phục khán giả bằng tài biến hóa đa dạng qua mỗi vai diễn, Hoài Linh cũng là một trong những nghệ sĩ tham gia rất tích cực những chương trình từ thiện, giúp đỡ người nghèo, những nghệ sĩ lão thành của viện dưỡng lão nghệ sĩ. Anh chia sẻ: “Bản thân xuất thân trong nghèo khó nên hiểu rất rõ giá trị của cuộc sống, bất kỳ chương trình từ thiện nào có điều kiện tham gia anh đều không nề hà”.

Không chỉ với những mảnh đời kém may mắn, ngay cả với những đồng nghiệp là các lão nghệ sĩ, các ca sĩ trẻ… Hoài Linh cũng rất năng nổ. Còn nhớ trong live show ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh có tiền chữa bệnh năm 2012, anh cũng là một trong những mạnh thường quân tham gia nhiệt tình nhất.

Tự trọng, miệt mài với công việc, không nề hà dù là vai bé hay to, Hoài Linh nghiễm nhiên trở thành “tín vật” trong mỗi dự án phim, kịch… anh tham gia. “Có Hoài Linh chắc chắn vui” trở thành câu cửa miệng mà khán giả hay kháo nhau mỗi khi nhắc đến anh, điều mà không dễ có nhiều nghệ sĩ làm được.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên