26/04/2016 05:55 GMT+7

​Hòa West Brom, Tottenham cạn hi vọng vô địch

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 26-4, ở trận đấu muộn vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), hi vọng vô địch gần như đã khép lại với Tottenham khi thầy trò HLV Mauricio Pochettino để West Brom cầm chân 1-1 trên sân White Hart Lane.

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi có bàn mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Video clip trận Tottenham hòa West Brom 1-1. Nguồn: Youtube

Buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Leicester City, Tottenham tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay ở phút thứ 7, Tottenham đã có cơ hội vượt lên sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Dele Alli và Harry Kane. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha sửa bóng về góc xa của Harry Kane lại đưa bóng trúng cột dọc.

Sáu phút sau, đến lượt Christian Eriksen có cơ hội nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ người Đan Mạch lại chạm xà ngang ra ngoài.

Niềm vui của các cầu thủ West Brom sau khi Craig Dawson (giữa) gỡ hòa 1-1. Ảnh: Getty Images

Áp đảo hoàn toàn nhưng phải nhờ tới may mắn, Tottenham mới xuyên thủng được mành lưới của West Brom. Phút 33, từ quả đá phạt bên cánh phải của Eriksen, trung vệ Jan Vertonghen lao người đánh đầu nhưng không trúng bóng. Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía Tottenham khi bóng chạm người hậu vệ Craig Dawson (West Brom) đi qua hai chân thủ môn Boaz Myhill vào lưới, đem về cho Tottenham bàn mở tỉ số.

Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối không may, Harry Kane, Eriksen, Dele Alli… đều không đánh bại được thủ môn Myhill, còn Erik Lamela thì dứt điểm dội cột dọc, khiến Tottenham không có bàn thắng thứ hai.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Tottenham sau trận hòa 1-1 trước West Brom. Ảnh: Getty Images

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Tottenham đã phải trả giá sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 73, từ quả phạt góc bên cánh trái, thủ môn Hugo Lloris băng ra không chính xác, tạo cơ hội cho Craig Dawson đánh đầu vào lưới trống, gỡ hòa 1-1 cho West Brom.

Những phút còn lại của trận đấu, Tottenham dồn toàn lực lên tấn công nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của West Brom, đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

Hòa trận này, Tottenham có 69 điểm và gần như không còn cơ hội vô địch khi bị đội đầu bảng Leicester City bỏ xa 7 điểm trước 3 vòng đấu cuối. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên