20/01/2013 14:02 GMT+7

Hòa Cape Verde, HLV Nam Phi chỉ trích cầu thủ

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - HLV tuyển Nam Phi Gordon Igesund cho rằng các cầu thủ đã thiếu nhuệ khí khi bị đội Cape Verde cầm hòa không bàn thắng trong trận mở màn Cúp châu Phi mà Nam Phi là chủ nhà.

pOP0DXLr.jpgPhóng to

HLV Igesund đổ lỗi cho các cầu thủ Nam Phi sau trận hòa thất vọng trước Cape Verde - Ảnh: Getty

Phát biểu sau trận đấu tại Johannesburg, ông Gordon Igesund nói: “Không mấy ai trong số các cầu thủ của chúng tôi bắt nhịp với hiệp đầu. Đó là sự lãng phí thời gian. Một số người trông như đóng băng khi nghe tiếng còi và mất đi nhuệ khí. Có lẽ đối với họ giải này là một ngày hội quá lớn”.

Ông Igesund là HLV thứ ba của Nam Phi chỉ trong vòng hai năm qua kể từ sau khi họ đăng cai World Cup 2010. Chính vì vậy, sự thiếu gắn kết trong lối chơi cũng là điều dễ hiểu, như theo Igesund thì có quá nhiều khoảng trống giữa tiền vệ và tiền đạo, trong khi các đường chuyền cuối cùng lại ẩu tả.

Nam Phi, nước chủ nhà Cúp châu Phi năm nay, đã không thể giành một chiến thắng nào trong khuôn khổ vòng chung kết giải đấu này kể từ năm 2004. Trong đó, Bafana Bafana chỉ biết hòa và thua ở các năm 2005, 2008, ngoài ra không thể vượt qua vòng loại tại các giải 2010, 2012.

Ở trận đấu còn lại của bảng A Cúp châu Phi 2013, hai đội Morocco và Angola cũng cầm chân nhau đầy tẻ nhạt khiến cả hai cuộc đối đầu mở màn năm nay không có lấy một bàn thắng.

Vòng đấu tiếp theo Nam Phi sẽ tiếp tục tìm chiến thắng đầu tiên sau chín năm bằng trận tiếp Angola.

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên