07/05/2016 08:10 GMT+7

Hỗ trợ ngư dân miền Trung

  CẦM VĂN KÌNH
CẦM VĂN KÌNH

TTO - Tại cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 6-5, ông Đỗ Thắng Hải - thứ trưởng Bộ Công thương - nhận định nhiều khả năng Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ có hiệu lực vào tháng 2-2018.

Theo ông Hải, trong tháng 6-2016, theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương sẽ trình các ủy ban Quốc hội về TPP và trong tháng 7-2016 tại kỳ họp đầu tiên Quốc hội khóa mới, Chính phủ sẽ báo cáo để Quốc hội xem xét phê chuẩn hay không phê chuẩn TPP.

Trả lời về thông tin Thái Lan sẽ bán 11 triệu tấn gạo dự trữ, ông Hải cho rằng nếu Thái Lan thực hiện việc bán một khối lượng lớn gạo như vậy, chắc chắn giá gạo thế giới bị ảnh hưởng, trong đó có gạo xuất khẩu của VN, đồng thời cảnh báo nguy cơ gạo Thái được bán bằng hoặc thấp hơn giá gạo VN.

“Nhà nước đồng hành nhưng không thể làm thay doanh nghiệp. Hơn nữa, các doanh nghiệp nắm bắt thị trường tốt hơn và sẽ có những chiến lược thích hợp” - ông Hải nói.

Liên quan đến việc hỗ trợ ngư dân miền Trung bị ảnh hưởng trong vụ cá chết hàng loạt, ông Võ Văn Quyền - vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - cho biết ngoài việc thiết lập đường dây nóng, Bộ Công thương cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp, hiệp hội mở rộng kết nối cung cầu, không chỉ tiêu thụ tại chỗ đối với số cá được xác nhận an toàn mà còn tổ chức mua để trữ đông hoặc đưa đi tiêu thụ tại các địa phương khác.

Theo ông Quyền, từ ngày 29-4 đến nay, lượng cá do ngư dân đánh bắt về và được xác nhận an toàn đều được tiêu thụ hết với giá phục hồi như cũ.

CẦM VĂN KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên