19/07/2014 09:36 GMT+7

HLV Van Gaal tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ M.U

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Chiến lược gia người Hà Lan sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Manchester United thể hiện mình trước thềm mùa giải mới.

HLV Louis Van Gaal vừa gút danh sách đội bóng lên đường tham dự tour du đấu ở Mỹ. Đây là mạch trận giao hữu rất quan trọng để nhiều cầu thủ chứng tỏ với ông Van Gaal là họ đã sẵn sàng bám trụ ở sân Old Trafford.

Trong số 25 cầu thủ mà M.U mang sang Mỹ, có đến 6 cầu thủ trẻ thuộc lò đào tạo của CLB và chưa hề được trình làng ở đội chính. Đó là thủ môn Sam Johnstone (21 tuổi), hậu vệ cánh trái Tyler Blackett (20 tuổi), trung vệ Michael Keane (21 tuổi), hậu vệ Reece James (20 tuổi), tiền đạo Jesse Lingard (21 tuổi) và trung phong Will Keane (21 tuổi).

Những cái tên trẻ tuổi này sẽ có cơ hội được đá chính trong một số trận giao hữu của đội nhà bởi rất nhiều ngôi sao của M.U hiện đang đi nghỉ hè sau mùa World Cup 2014. Số lượng những cầu thủ ngôi sao sẽ không góp mặt trong hành trình sang Mỹ của đội bóng đó là Robin Van Persie, Javier Hernandez, Marouane Fellaini và Adnan Januzaj. Tiền vệ MIchael Carrick cũng vắng mặt vì chấn thương.

Những sự vắng mặt đáng chú ý trong danh sách này đó là hậu vệ Patrice Evra, người được cho là sẽ chuyển đến CLB Juventus và tiền vệ Anderson, cầu thủ đã bị đem cho mượn mùa giải trước và nhiều khả năng cũng sẽ sớm bị M.U bán đi. Dù vậy, có thể Evra đã được cho phép nghỉ ngơi sau khi đã cùng tuyển Pháp vào khá sâu ở World Cup 2014 (tứ kết). Tiền đạo Bebe, một cầu thủ được cho là sẽ sớm rời M.U cũng không có mặt.

Trong khi đó, hầu hết những cầu thủ có tương lai bất ổn như Tom Cleverley, Darren Fletcher, Ashley Young, Shinji Kagawa và Luis Nani đều có tên trong danh sách. Mạch trận giao hữu ở Mỹ sẽ là cơ hội để họ chứng tỏ khả năng nếu không muốn bị bán đi.

Trong khi đó, hai bản hợp đồng đắt giá của M.U là tiền vệ Ader Herrera và hậu vệ Luke Shaw sẽ có màn ra mắt CLB mới ở Mỹ. Herrera tỏ ra phấn khích với tour du đấu và nói với kênh MUTV: "Đó sẽ là trải nghiệm hoàn toàn mới cho tôi và đây là lần đầu tiên tôi rời khỏi châu Âu. Mọi người đã cho tôi biết có rất nhiều CĐV M.U ở Mỹ và tôi không thể chờ đợi được để gặp mặt họ. Mọi thứ ở CLB mới đang diễn ra rất thuận lợi. Việc tập luyện cũng tương tự ở Athletic Bilbao, HLV muốn chúng tôi thực hiện lối chơi cầm bóng nhiều, một điều tuyệt vời".

M.U sẽ thi đấu trận đầu tiên với CLB Los Angeles Galaxy trước khi gặp Roma, Inter Milan và Real Madrid trong giải đấu International Champions Cup. Nếu lọt vào được chung kết, họ sẽ đá trận thứ 5 tại Miami vào ngày 4-8.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên