09/05/2017 05:30 GMT+7

HLV tuyển U-20 Argentina đánh giá cao tuyển U-20 VN

H.ĐĂNG - N.KHÔI
H.ĐĂNG - N.KHÔI

TT - Trả lời phỏng vấn sau khi đến TP.HCM chiều 8-5 để chuẩn bị cho trận giao hữu diễn ra ngày 10-5 với U-20 VN, HLV đội tuyển U-20 Argentina Claudio Ubeda tỏ ra rất tôn trọng đối thủ.

Các cầu thủ U-20 Argentina tỏ ra thân thiện tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 8-5. Ảnh: N.K

Chiều 8-5, 37 thành viên của tuyển U-20 Argentina đã đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Trải qua một hành trình bay rất dài, HLV trưởng Claudio Ubeda vẫn vui vẻ dành cho giới truyền thông một cuộc trao đổi ngắn tại sân bay. Nhận định đầu tiên của ông Ubeda là về thời tiết tại VN. “Ở Argentina hiện đang bắt đầu bước vào giai đoạn mùa lạnh trong khi ở đây quá nóng, chắc chắn đây là một trở ngại” - ông Ubeda nói. Khi được hỏi về U-20 VN, ông nói: “Không phải khi không mà U-20 VN có thể giành một vé vào đến World Cup. Tôi đánh giá rất cao U-20 VN, và trận đấu sắp tới sẽ là một cơ hội để tôi tìm hiểu họ”.

HLV trưởng đội U-20 Argentina Claudio Ubeda trả lời báo chí tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 8-5. Ảnh: N.K

 

Dù vậy, chiến lược gia của tuyển U-20 Argentina vẫn tỏ ra tự tin khi nói về thực lực của đội nhà. “Trong hành trình chuẩn bị cho World Cup U-20 2017, chúng tôi đã thi đấu tại Giải U-20 Nam Mỹ. Ngoài ra còn có một số trận giao hữu với đội Uruguay và các đội bóng địa phương. Tôi rất hài lòng với các học trò và trận giao hữu này sẽ là chặng cuối trong quá trình chuẩn bị. Ở World Cup U-20 2017, mục tiêu của chúng tôi là càng tiến xa càng tốt” - ông Ubeda nói.

So với ông thầy của mình, các cầu thủ U-20 Argentina phần đông đều thừa nhận hầu như không biết chút gì về bóng đá VN. Dù vậy, những ngôi sao trẻ có giá trị hàng triệu USD này vẫn tỏ thái độ thân thiện, gần gũi với người hâm mộ và cánh truyền thông khi được chào đón nồng nhiệt tại sân bay bởi một nhóm CĐV khoảng 30 người. Juan Foyth - trung vệ trụ cột của đội hiện đang khoác áo CLB Estudiantes - còn tin rằng các cầu thủ VN với vóc người nhỏ thó sẽ có sở trường về lối chơi kỹ thuật.

Đội ngũ mà HLV Ubeda mang đến VN bao gồm nhiều cái tên đang thi đấu cho các CLB hàng đầu Argentina như Marcelo Torres (Boca Juniors), Ezequiel Barco (Independiente), Franco Petroli (River Plate), Santiago Ascacibar (Estudiantes), Lautaro Martinez (Racing Club)... Đáng chú ý còn có Ezequiel Ponce - tiền đạo 20 tuổi mang hai quốc tịch Argentina và Tây Ban Nha. Ponce hiện đang khoác áo CLB Granada ở Giải vô địch Tây Ban Nha. Ở mùa giải này, anh ghi được 2 bàn sau 25 lần ra sân (10 trận đá chính).

Theo định giá của trang web chuyên về chuyển nhượng Transfermarkt.com, dàn sao trẻ dưới tay HLV Ubeda được định giá tổng cộng 25 triệu USD. Trong đó, người đắt giá nhất là Ascacibar (8,3 triệu USD).

U-20 VN tăng tốc

Sau khi từ Hà Nội bay vào TP.HCM trưa 8-5, đội tuyển U-20 VN đã lập tức ra sân Thống Nhất tập luyện vào buổi tối cùng ngày nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với U-20 Argentina.

Ở buổi tập kéo dài hơn một tiếng đồng hồ này, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã rèn cho các học trò bài tập phối hợp ở hai biên rồi tạt vừa tầm vào trung lộ cho các tiền đạo dứt điểm. Và cuối cùng, ông chia đội hình thi đấu đối kháng ở 1/2 sân để lắp ráp đội hình cũng như chiến thuật. Ở đội hình chính, đội của đội trưởng Quang Hải đã thi đấu rất tốt và ghi khá nhiều bàn thắng.

Hôm nay (9-5), U-20 Argentina sẽ tập luyện hai buổi trên sân Thống Nhất để chuẩn bị cho trận đấu. Trong đó, phía Argentina đã yêu cầu được tập kín ở buổi tập chiều.

H.ĐĂNG - N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-20 VN U-20 Argentina