11/08/2016 06:00 GMT+7

​HLV Nhung nói gì giúp Hoàng Xuân Vinh quật khởi?

HUY ĐĂNG (TỪ RIO)
HUY ĐĂNG (TỪ RIO)

TTO - Một quyết định kịp thời của HLV Nguyễn Thị Nhung đã giúp Hoàng Xuân Vinh quật khởi sau khi khởi đầu khá tệ ở vòng loại 50m súng ngắn nam diễn ra tối 10-8, qua đó giành được tấm HCB quý giá.

HLV Nguyễn Thị Nhung chia vui với Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: H.Đ

Đó là thời điểm ở loạt bắn thứ 4 vòng loại, giữa lúc Xuân Vinh đang thi đấu khá tệ và tưởng chừng đã hết hy vọng vào chung kết. 3 loạt bắn đầu, Xuân Vinh giành được vỏn vẹn 90, 93 và 91 điểm, bị đẩy văng khỏi tốp 20.

5 viên đạn đầu của loạt thứ 4, Vinh bắn cũng không tốt và đến lúc này, HLV Nguyễn Thị Nhung quyết định phải có một lời cảnh tỉnh với học trò mình.

Chị Nhung cho biết khi đó chị đã xin quyền hội ý, gọi Hoàng Xuân Vinh ra và nói: “Bây giờ em đã cùng đường rồi, không thể cứ bắn an toàn mãi được. Em phải mạo hiểm thôi, hãy giương súng lên, ngắm một lần thật chuẩn và bắn liên tục, đừng hạ nòng xuống nữa. Được ăn cả ngã về không”.

Cần biết, Xuân Vinh vốn ngắm bắn rất lâu và rất kỹ, việc buộc anh thay đổi phong cách này là một quyết định mạo hiểm của HLV Nhung. Xuân Vinh không thể đáp ứng yêu cầu của HLV trưởng ngay được và kết thúc loạt thứ 4 với số điểm 92.

Nhưng qua loạt thứ 5, nhưng lời căn dặn của HLV Nhung đã mang lại kết quả tích cực. Vinh bắn liền một loạt nhanh đến bất ngờ, khiến chúng tôi giật mình khi thấy điểm cứ cập nhật vùn vụt, thật trái với thói quen thường ngày của anh.

Và kỳ diệu thay, Vinh ghi liền một loạt đạn 10 điểm đầu lượt thứ 5, giúp anh kết thúc lượt này với 96 điểm và quay lại nhóm dẫn đầu, từ đó làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, giành được vị trí thứ 6 vòng loại.

Có thể nói, công đầu thuộc về vị HLV nữ cá tính của Hoàng Xuân Vinh, người rất giỏi trong những liệu pháp tâm lý giúp cậu học trò xạ thủ của mình giữ vững tinh thần.

HLV Nhung cho biết: “Trước ngày thi đấu này, tôi nói đi nói lại với Vinh rằng cậu ấy hãy thi đấu như chưa từng có một tấm huy chương nào cả. Tấm HCV đã đạt được có thể giúp Vinh cảm thấy thoải mái, nhưng cũng có thể khiến cậu ấy mất đi nỗ lực và chủ quan. Vinh đã hơi có một chút điều đó trong ngày hôm nay và suýt bị loại sớm”.

HUY ĐĂNG (TỪ RIO)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên