08/01/2014 20:45 GMT+7

HLV đội U-19 VN Guillaume xin lỗi CĐV

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - HLV đội U-19 VN Guillaume Graechen đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ VN sau trận thua đậm 0-7 trước U-19 Nhật Bản

HLV Guillaume Graechen nói: "Tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ và cảm thấy rất xấu hổ với kết quả ngày hôm nay. Nhật Bản là đội bóng rất chất lượng, có thể nói là chất lượng nhất ở giải đấu này. Chúng tôi thảm bại một phần vì những bàn thua đến quá sớm. Những cầu thủ của tôi chưa được chuẩn bị để đối phó với trường hợp khó khăn như thế này, một số cầu thủ trong đội còn rất yếu tâm lý. Ngoài ra, họ cũng đã xuống sức khá nhiều khi đã tập luyện suốt bảy tháng nay mà không có ngày nghỉ.

Về mặt thế trận, thật sự tôi đã sai lầm khi để lộ quá nhiều lỗ hổng giữa hàng tiền vệ và hậu vệ, tạo cơ hội cho các cầu thủ mang áo số 13 (Takumi) và 20 (Yusuke) của U-19 Nhật Bản liên tục khuấy đảo. Chúng tôi đã cố sửa sai sau đó nhưng Tuấn Anh và Xuân Trường đã không làm tốt công việc của mình. Sau trận đấu này, chúng tôi rút ra được rất nhiều bài học. Đầu tiên, Nhật Bản rõ ràng là một đội bóng có những cá nhân xuất sắc. Và đối mặt với một đội bóng như vậy chúng tôi cần phải chuẩn bị tâm lý cho việc để thua quá sớm như trong ngày hôm nay.

Thứ hai, chúng tôi cần phải luyện tập nhiều hơn trong kỹ năng dứt điểm trong phạm vi 20m trước khung thành, các tiền đạo vẫn còn hiền quá. Cuối cùng, chúng tôi cần phải cải thiện sức mạnh và cơ bắp hơn nhiều nữa trong tương lai. Các cầu thủ chỉ mới tập luyện điều đó trong vòng 3 tháng nay và tôi nghĩ họ cần tăng thêm 10kg nữa trong vòng một năm tới".

Về tâm lý của các cầu thủ sau thảm bại này, thực sự thời gian qua tôi đã liên tục nhắc nhở họ cần phải giữ tinh thần dưới mặt đất, không nên tự mãn sau những kết quả thành công thời gian gần đây. Tôi rất nóng lòng chờ đợi phản ứng và bản lĩnh của họ trong trận đấu tiếp theo với U-19 Tottenham"

Trong khi đó, HLV Suzuki của U-19 Nhật Bản cho biết: "Chiến thắng này là thành quả từ việc tập luyện của chúng tôi, nhưng tôi thật sự cũng khá bất ngờ khi chiến thắng lại quá đậm đà như thế. Tôi cho rằng, các cầu thủ U-19 Việt Nam vẫn chơi tốt như trong trận đấu trước đó với U-19 AS Roma nhưng sự khác biệt đó là chúng tôi đã tìm ra cách khắc chế họ chứ không chỉ lùi sâu về sân nhà để phòng ngự. Điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam đó là khả năng phán đoán, họ không biết cách len vào giữa hàng phòng ngự kín kẽ của chúng tôi. Ngoài ra, các cầu thủ U-19 VN còn tỏ ra quá nôn nóng, điều đó tạo nên những lỗ hổng trong khu trung tuyến của họ".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên