16/05/2014 22:41 GMT+7

HLV đội Nhật Bản khen ngợi tinh thần của VN

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Phát biểu sau trận nữ VN thua Nhật 0-4 ở lượt trận thứ 2 bảng A Cúp bóng đá nữ châu Á 2014, cả HLV Trần Vân Phát lẫn HLV đội Nhật đều khen tinh thần thi đấu của các cô gái VN.

HLV Norio Sasaki của Nhật Bản nói: "Thật lòng mà nói, tôi rất khâm phục với tinh thần thi đấu của các cô gái VN, với cái cách mà họ đã nỗ lực xả thân phòng ngự trong từng pha bóng. Sang hiệp 2, thể lực là yếu tố tạo nên sự khác biệt và chúng tôi đã có nhiều khoảng trống hơn để triển khai tấn công. Với tôi, đây là một trận đấu rất bổ ích và chúng tôi đã học hỏi ra được nhiều điều".

Trong khi đó, HLV Trần Vân Phát cũng tỏ ra hài lòng với các học trò của mình. Ông nói: "Thực tế như mọi người đã thấy, trận chiến hôm nay là một trận đấu rất gian khổ. Chúng ta đã phải gặp Nhật Bản, đội đương kim vô địch thế giới. Nhưng như tôi đã nói trước trận, đây là một cơ hội học hỏi lớn cho các nữ cầu thủ VN. Và trên thực tế, các bạn đã làm rất tốt, đã phòng ngự chặt chẽ, kiên cường và lăn xả trong từng pha bóng đúng như chỉ đạo của ban huấn luyện. Tôi rất vui mừng với tinh thần thi đấu của các học trò mình".

Về tình trạng thể lực của các cầu thủ, HLV Trần Vân Phát nói: "Tất nhiên các cầu thủ đã rất mệt mỏi sau trận đấu này. Tôi đã phải rút trung vệ Nguyễn Thị Nga ra khỏi sân giữa hiệp 2 vì sợ cô ấy chấn thương. Trước trận đấu với Úc, tôi sẽ xem xét tình trạng thể lực, chấn thương và tinh thần của từng cầu thủ để đưa ra quyết định về đội hình ra sân".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên