31/05/2012 15:33 GMT+7

HLV Del Bosque đánh cược với Negredo

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Các chuyên gia bóng đá châu Âu nhận định HLV Del Bosque đang đánh cược, khi chọn tiền đạo mang biệt danh “cá mập” Alvaro Negredo vào danh sách 23 tuyển thủ Tây Ban Nha góp mặt ở VCK Euro 2012.

JaN34GLf.jpgPhóng to
Tiền đạo mang biệt danh “cá mập” Alvaro Negredo - Ảnh: Tư liệu

Nói đánh cược bởi Negredo không quá nổi tiếng và mùa rồi phong độ bình thường với 14 bàn thắng trong 36 trận ra sân cho Sevilla trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, tiền đạo Adrian (ghi 19 bàn cho Atletico Madrid)và Roberto Soldado (ghi 27 bàn cho Valencia mùa rồi) đều bị gạch tên. Giải thích về quyết định này, HLV Del Bosque nói: “Soldado và Negredo đều là cầu thủ phi thường nên thật khó loại bỏ ai trong số họ. Soldado có phong cách thi đấu nhanh nhẹn, khả năng hoạt động độc lập tốt nhưng Negredo lại mang đến sự hài hòa cho toàn đội”.

Dù HLV 61 tuổi này giải thích như thế nhưng có không ít ý kiến lo ngại, nhất là trong bối cảnh đội tuyển Tây Ban Nha gặp khó khăn khi vắng chân sút chủ lực David Villa do chấn thương. Ngoài ra, hai tiền đạo khác là Fernando Torres (Chelsea) và Pedro Rodriguez (Barcelona) đều chơi mờ nhạt thời gian qua. Phân tích về chiến thuật, có thể thấy ông Del Bosque có lý khi đưa ra quyết định này. Bởi lối chơi sở trường của Tây Ban Nha dựa trên nền tảng kỹ thuật với những pha phối hợp ngắn, nhanh và những đường chọc khe trung lộ để các tiền đạo săn bàn.

Nhưng lối chơi này của tuyển Tây Ban Nha gần đây thường rơi vào bế tắc nếu đối phương sử dụng hàng phòng ngự số đông trước khu cấm địa và tiến hành đeo bám người thật chặt. Bằng chứng rõ nhất là việc Barcelona (có lối chơi tương tự tuyển Tây Ban Nha) bị Chelsea quật ngã ở bán kết Champions League mùa này. Nếu rơi vào trường hợp đó, Negredo sẽ trở thành con bài chiến thuật rất lợi hại vì chân sút cao 1,86m này có khả năng không chiến rất tốt, luôn rất nguy hiểm trong vòng 16,50m để có thể giúp Tây Ban Nha dễ dàng hơn trong việc thay đổi lối chơi.

Dù sao tất cả chỉ là nhận định dựa trên lý thuyết, còn thực tế thế nào phải chờ bước vào giải đấu mới có kết luận chính xác. Nhưng chỉ việc ĐKVĐ Tây Ban Nha có sự xuất hiện của cánh chim lạ Negredo cũng đủ để người hâm mộ háo hức chờ đợi.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên