07/07/2011 14:24 GMT+7

"Hiệp sĩ" lại bị dọa, công an tiếp tục bảo vệ

ANH THOA
ANH THOA

TTO - Về vụ án anh Nguyễn Tăng Tiên bị chém trả thù vì bắt cướp, sáng 7-7, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, thượng tá Phạm Xuân Trường, chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương, nói: “Tôi chưa nắm thông tin khởi tố bị can Vũ Đức Tuấn".

* Chưa khởi tố bị can Tuấn “chó” *"Hiệp sĩ' bị tấn công vẫn bắt được trộm xe

9hdjVKWr.jpgPhóng to
Công an dựng lại hiện trường vụ anh Tiên bị chém

Tượng tá Phạm Xuân Trường cho biết thêm: "Tuy nhiên, việc khởi tố bị can phải được thực hiện theo đúng quy trình”.

Trong khi đó, một nguồn tin khác từ cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương khẳng định đến sáng 7-7 vẫn chưa có quyết định chính thức về việc khởi tố bị can Vũ Đức Tuấn (tức Tuấn “chó”) vì để khởi tố bị can phải chờ kết quả giám định vết thương của anh Tiên.

Trước đó, cơ quan điều tra thị xã Dĩ An đã khởi tố vụ án chém "hiệp sĩ" Tiên và bắt khẩn cấp Tuấn “chó”.

Trong một diễn biến khác, sau khi anh Tiên xuất viện về nhà, một số người lạ mặt đã rảo quanh trước nhà anh Tiên và đánh tiếng “trả thù”. Sau khi có một số thông tin băng nhóm Tuấn “chó” sẽ tiếp tục trả thù anh Tiên, Công an thị xã Dĩ An và Công an phường An Bình đã cử người đến hiện trường để nắm thông tin vào bảo vệ anh Tiên.

Sáng 7-7, nhiều “hiệp sĩ” của các câu lạc bộ phòng chống tội phạm cũng đã tập trung tại khu vực này để nắm thông tin về các đối tượng. Tuy nhiên, theo nhận định của các “hiệp sĩ” thì những người này chỉ đánh tiếng chứ không dám lộ diện. Trước đó vào trưa 6-7, có hai người lạ mặt đảo quanh trước lò bánh mì của anh Tiên, khoảng 10 phút sau thì phóng xe đi về hướng Thủ Đức.

* Chiều 6-7, “hiệp sĩ” Phan Văn Rớt, thuộc CLB phòng chống tội phạm phường An Phú (thị xã Thuận An, Bình Dương), đã bị một đối tượng trộm xe tấn công.

MMC9x47t.jpgPhóng to
"Hiệp sĩ" Rớt bị thương

"Hiệp sĩ" Rớt cho biết khi nghe tin báo mất trộm xe ở khu vực huyện Tân Uyên, các thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm An Phú đã tổ chức chốt chặn trên các tuyến đường qua phường An Phú. Phát hiện hai đối tượng đang đưa xe gian đi tiêu thụ, các anh đã truy đuổi.

Lúc này, “hiệp sĩ” Rớt đã ép được xe một người thì bị một người khác từ phía sau phóng xe lên đạp mạnh khiến anh Rớt té ngã trên đường. Mặc dù bị thương nhưng anh Rớt và các thành viên khác vẫn tiếp tục truy đổi và bắt được một tên.

Tối 6-7, các anh đã bàn giao cho Công an xã Bình Mỹ (huyện Tân Uyên) xử lý.

Ban đầu, đối tượng này khai tên N.T.N. và thừa nhận hành vi trộm cắp xe máy ở Tân Uyên và đưa về phía TP.HCM tiêu thụ.

ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên