11/10/2014 03:56 GMT+7

Hãy để Casillas mãi là người hùng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội tuyển Tây Ban Nha đã bất ngờ thất bại 1-2 trước chủ nhà Slovakia ở loạt trận thứ hai bảng C vòng loại Euro 2016.

Đây là một kết quả khá đáng tiếc vì “bò tót” đã chơi khá tốt và tạo nhiều cơ hội ngon ăn hơn đối thủ nhưng lại không thể tận dụng được. Đáng trách nhất trong trận thua này của đội tuyển Tây Ban Nha là thủ môn Iker Casillas đã mắc sai lầm chết người dẫn đến hai bàn thua của đội nhà ở phút 17 và 87.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Tây Ban Nha thất bại ở loạt trận vòng loại Euro và vòng loại World Cup kể từ sau trận thua Thụy Điển 0-2 vào ngày 7-10-2006. Với màn trình diễn tệ hại ở trận này, thủ môn Casillas bị tờ Goal.com bình chọn là “cầu thủ dở nhất trận” với 2/5 điểm.

Báo chí thế giới cũng đồng loạt lên tiếng chỉ trích Casillas. Tờ thể thao Marca (Tây Ban Nha) viết: “Casillas lại tiếp tục mắc những sai lầm lạ thường”. Trang web Managing Madrid nhận định: “Casillas phạm sai lầm khủng khiếp trong trận đấu với Slovakia”. Tờ The Score viết: “Slovakia cảm ơn Casillas cho chiến thắng trước Tây Ban Nha”. Chuyên gia bình luận bóng đá Ben Hayward của báo điện tử Goal.com cũng có bài viết kêu gọi HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque nên “loại bỏ Casillas vì đây là lúc thích hợp nhất”.

Casillas (33 tuổi) từng 158 trận khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Sự xuất sắc của thủ môn này đã góp phần quan trọng giúp “bò tót” đăng quang chức vô địch World Cup 2010 và hai lần vô địch Euro 2008, 2012. Nhưng thời gian gần đây, Casillas đã bắt đầu xuống dốc khi liên tiếp phạm những sai lầm nghiêm trọng.

Chẳng hạn ở VCK World Cup 2014, Casillas đã mắc hai sai lầm lớn khiến Tây Ban Nha thảm bại 1-5 trước Hà Lan ở trận mở màn bảng B. Sau đó Casillas phải công khai xin lỗi người hâm mộ Tây Ban Nha trên các mặt báo. 

Vẫn biết Casillas là “công thần” của bóng đá Tây Ban Nha nhưng có lẽ đây là lúc thích hợp nhất để ông Del Bosque thay thủ môn này bằng David De Gea (Manchester United). Nếu vì chữ “tình” mà giữ Casillas ở lại, điều đó có thể sẽ khiến tuyển Tây Ban Nha ngày càng lún sâu vào khủng hoảng và bản thân Casillas nhiều khả năng sẽ từ người hùng trở thành tội đồ. Thôi thì thà một lần đau, hãy để Casillas trở thành quá khứ và mọi người sẽ nhớ mãi đến anh như một người hùng của bóng đá Tây Ban Nha. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên