28/04/2017 08:43 GMT+7

Hát mãi ước mơ: Lấy nước mắt ngay tập mở màn

Q.N.
Q.N.

TTO - Dù là một gameshow ca hát nhưng chương trình Hát mãi ước mơ đã lấy kha khá nước mắt bạn xem đài ngay từ tập đầu lên sóng vào tối 26-4.

Thanh Quí (giữa) khóc khi kể về mẹ và ba dượng thương mình như ruột thịt.
Thanh Quí (giữa) khóc khi kể về mẹ và ba dượng thương mình như ruột thịt.

Hát mãi ước mơ là một format hoàn toàn mới do chính công ty sản xuất DQ Media sáng tạo nên nội dung. Ông Đỗ Văn Bửu Điền - "cha đẻ" của format này đã chia sẻ: "Lâu nay chúng ta thường nghĩ rằng chỉ có những ca sĩ chuyên nghiệp mới có thể mang lời ca tiếng hát của mình đi phục vụ, giúp đỡ người khác. Nhưng với foramt này, chúng tôi muốn chứng minh bất cứ ai yêu ca hát cũng có thể dùng tiếng hát, tình cảm của mình để giúp những người xung quanh mình vượt khó".

Dù là một chương trình thuần giải trí nhưng mục tiêu cuối cùng mà người chơi muốn hướng tới lại khá giống Vượt lên chính mình hay Ngôi nhà mơ ước: mang đến cho những mảnh đời gian khó một cơ hội để vươn lên!

Vậy nên ngay từ tập đầu phát sóng, Hát mãi ước mơ đã khiến không chỉ khán giả mà ngay cả các giám khảo phải nghẹn ngào.

Tập thi này giới thiệu câu chuyện của anh bạn Thanh Quí (22 tuổi) hát hết mình vì khát khao chữa bệnh cho mẹ; chuyện cậu học trò tên Huy Hoàng (17 tuổi) hát để giúp bạn có điều kiện kinh tế vào đại học; chuyện chú Trần Văn Be (70 tuổi) hát kiếm tiền chữa bệnh cho vợ và làm chân giả cho mình và chuyện chị Ngọc Giàu hát để giúp người hàng xóm cơ cực. 

Vòng ước mơ: chú Be ra về với cây đàn và chân giả mới

Thanh Quí thi trước với ca khúc Cám ơn cha (Nguyễn Hồng Thuận). Kết thúc tiết mục, Thanh Quí không ngăn được những giọt nước mắt rơi khi cho biết mẹ mình hiện đang bị viêm đường hô hấp nặng không thể đến xem anh trình diễn. Thay vào đó, anh muốn dành tặng ca khúc vừa thể hiện cho người cha dượng của mình.

Mặc dù người đời thường quan niệm ba dượng không thương con riêng của vợ nhưng Thanh Quí đã rất nghẹn ngào khi kể về tình thương vô bờ mà cha dượng dành cho mình. Chính người cha dượng ấy cũng đã khóc nức nở dưới hàng ghế khán giả khi theo dõi con trai hát. 

Huy Hoàng ngay khi bước lên sân khấu đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người bởi chất giọng truyền cảm và nội lực qua ca khúc Sống như những đoá hoa

Riêng chú Trần Văn Be ngay khi chưa thi đã khiến nhiều khán giả "đỏ au mắt" vì hoàn cảnh của mình. Chú làm công đức trong chùa Giác Quang. Những khi mệt mỏi, chú thường mang chiếc đàn đã bong tróc lớp vỏ, chỉ còn thân trơ trọi ra hát nghêu ngao.

Bản thân chú Be cũng không ngờ một ngày nào đó, chính giọng hát của mình sẽ có khả năng giúp đỡ người vợ bệnh tim, quanh năm kiếm sống bằng công việc bán phế liệu. Bản thân chú cũng gặp nhiều trở ngại trong việc di chuyển bởi đã mất đi một chân trong chiến tranh.

Mong ước của chú Be khi tham gia chương trình là có tiền chữa bệnh cho vợ và thay chiếc chân giả đã bị gãy từ lâu của mình. Đến với đêm thi, chú Be trình bày ca khúc Đôi mắt người xưa với giọng hát buồn man mác. 

Trấn Thành đã ngỏ ý tặng chú một cây đàn khi thấy trong đoạn clip giới thiệu chiếc đàn của chú đã quá cũ.

Và chị Ngọc Giàu là người dự thi cuối cùng ở vòng 1 với ca khúc Ăn năn.

Khép lại vòng đầu tiên, số điểm của Thanh Quí, Văn Be, Huy Hoàng, Ngọc Giàu lần lượt là 78, 72, 88, 75. Như vậy, Chú Văn Be là người có điểm số thấp nhất là 72 và ra về với số tiền thưởng là 7.200.000 đồng  

Chú Be cho hay sẽ tặng cho thầy trụ trì ở chùa chú đang làm công đức một phần. Phần còn lại chú sẽ dùng để chữa bệnh cho vợ. Xúc động trước hoàn cảnh của chú, MC Ốc Thanh Vân cũng ngỏ lời tặng chú một chiếc chân giả mới.  

Vòng chinh phục: Thanh Quí nói lời chia tay

Ở vòng thi này, 3 thí sinh còn lại lần lượt nhấn nút chọn ngẫu nhiên một bài hát.

Thanh Quí là thí sinh dự thi đầu tiên với Về đâu mái tóc người thương. Tiếp đó, Huy Hoàng trình bày ca khúc Con đường tôi – một hit của Trọng Hiếu Idol. Và chị Ngọc Giàu khoe giọng hát ngọt ngào, duyên dáng qua ca khúc Tình đẹp mùa chôm chôm. 

Kết thúc vòng 2, Thanh Quí đạt 75 điểm, Huy Hoàng đạt 87 điểm và Ngọc Giàu 81 điểm. Như vậy, chàng trai bán trái cây Thanh Quí phải tạm biệt chương trình, và nhận  được giải thưởng tương đương số điểm tổng hai vòng nhân với 100.000 đồng là  15.300.000 đồng.

Vòng tỏa sáng: Huy Hoàng chiến thắng

Ở vòng này, Huy Hoàng và chị Ngọc Giàu sẽ không hát trên hệ thống karaoke mà  trình diễn như những ca sĩ thật thụ. Ban giám khảo có thể cho mỗi thí sinh tối đa 60 điểm. 40 điểm còn lại sẽ thuộc về quyền quyết định của khán giả trường quay.

Trấn Thành, Cẩm Ly (từ phải qua) là hai giám khảo chính của chương trình. Thanh Duy là giám khảo khách mời của tập 1 Hát mãi ước mơ.
Trấn Thành, Cẩm Ly (từ phải qua) là hai giám khảo chính của chương trình. Thanh Duy là giám khảo khách mời của tập 1 Hát mãi ước mơ.

Với bài hát Ai khổ vì ai, chị Ngọc Giàu được Trấn Thành nhận xét là một hiện tượng hiếm hoi, với giọng hát ngọt ngào, mượt mà, xử lí bài hát rất trơn tru. Giám khảo Thanh Duy cũng bày tỏ lòng yêu mến của anh dành cho chị Giàu khi nói rằng chị rất gần gũi, thân quen, như một người chị, người dì ở nhà.

Riêng bài thi Con cò của Huy Hoàng đã khiến ban giám khảo "không còn gì để nói".

Sau phần nhận xét, tổng điểm của Ban giám khảo dành cho hai người chơi bất ngờ bằng nhau là 58-58  khiến tất cả đều ngỡ ngàng và trông đợi sự phân định thắng thua từ số bình chọn của khán giả.

Với 42 điểm từ khán khả, Huy Hoàng đã giành chiến thắng đầy thuyết phục và nhận được giải nhất 50 triệu của chương trình. Trong khi đó, chị Giàu về nhì với 38 điểm do khán giả bình chọn. Chị nhận được số tiền thưởng 25 triệu đồng từ chương trình.

Tập 2 chương trình Hát mãi ước mơ sẽ lên sóng vào lúc 20h30 ngày 3-5 trên kênh HTV7.

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên