16/01/2013 04:40 GMT+7

Hành trình kết nối yêu thương

KIM ANH
KIM ANH

TT - Quận đoàn 5 (TP.HCM) đã thiết kế “Hành trình kết nối yêu thương” dưới dạng tổ chức những chuyến đi từ thiện đến với các bạn trẻ khó khăn trên địa bàn quận.

bpgqhhgW.jpgPhóng to
Liên đội Trường tiểu học Minh Đạo cùng các thầy cô thực hiện “Hành trình kết nối yêu thương” - Ảnh: Quận đoàn 5 cung cấp

Clip (đoạn phim) ghi lại hành trình của các nhóm bạn trẻ trên địa bàn Q.5 đã đoạt giải A tập thể vòng chung kết cuộc thi clip “Tuổi trẻ làm theo lời Bác” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức cuối năm 2012.

Hẹn nhau vào ngày cuối tuần, các thành viên CLB Đoàn Kết, P.5, Q.5 đã lên “ngựa sắt” đạp thẳng đến nhà một bạn khó khăn trên địa bàn phường để trao suất học bổng Trần Bội Cơ. Cứ như thế, nhiều nhóm bạn trẻ trên địa bàn các phường cũng hưởng ứng cách làm “trao học bổng tận nhà” được Quận đoàn phát động. Cách làm này được ra lò từ đầu năm 2011. “Khi ấy ban thường vụ Quận đoàn cùng ngồi lại tìm cách thiết kế một hành trình vừa ý nghĩa lại vừa tiết kiệm. Hành trình kết nối yêu thương đã ra đời được mọi người nhiệt tình hưởng ứng” - anh Quách Trung Hiếu, phó bí thư thường trực Quận đoàn 5, cho biết.

Không chỉ tìm những địa chỉ cần hỗ trợ, các nhóm còn mời luôn mạnh thường quân tham gia hành trình. Và nhờ việc đi thực tế này đã có hai bạn khó khăn được các mạnh thường quân nhận bảo trợ trong suốt quá trình học. Cũng từ những chuyến đi này, nhiều bạn đã thấy đồng cảm và chia sẻ với nỗi khó nhọc mà gia đình các bạn mình gặp phải. “Hành trình đọng lại trong các bạn nhiều cảm xúc. Có nhóm khi đến thăm thấy nhà bạn cũ nát đã về vận động kinh phí giúp bạn sửa chữa nhà. Nhờ thế hai căn nhà tình bạn đã được tôn tạo giúp bạn trẻ yên tâm hơn khi trời mưa gió” - anh Hiếu chia sẻ.

Chị Hoắc Phương Hiếu - bí thư Đoàn P.5, Q.5 - chia sẻ: “Từ ngày thực hiện hành trình kết nối yêu thương, những bạn được trao học bổng và gia đình của bạn ấy cũng biết đến tổ chức Đoàn. Câu chuyện vượt khó của người được trao học bổng cũng là bài học giúp các bạn tham gia hành trình có thêm nghị lực trong cuộc sống”.

Hành trình đã lan tỏa đến các liên đội, các bạn nhỏ cũng để dành tiền quà vặt để có những suất học bổng giúp bạn vượt khó. Liên đội Trường Minh Đạo đã cùng thầy cô giáo đến thăm những bạn nhỏ khó khăn để các bạn đội viên trực tiếp trao học bổng, đồ dùng học tập cho bạn của mình... Không chỉ dừng lại trên địa bàn quận, mới đây liên đội Trường Chính Nghĩa đã đưa các bạn đội viên, học sinh đến thăm Trường tiểu học Thạnh An, xã đảo Cần Giờ. Các bạn đã tặng quà, trao học bổng cho các bạn học sinh khó khăn tại đây. Ngoài ra, các bạn còn tổ chức sân chơi, giao lưu văn nghệ...

Kết quả hội thi clip “Tuổi trẻ làm theo lời Bác” năm 2012

Bảng dành cho đoàn viên, thanh niên: Tập thể: giải A: Ban thường vụ Quận đoàn 5; giải B: Chi đoàn Nhà văn hóa Thanh niên; giải C: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Quốc gia TP.HCM và sáu giải khuyến khích. Cá nhân: giải A: Phan Nhất Nam (P.6, Q.10), giải B: Nguyễn Thị Kiều Nương - cán bộ Ban tuyên giáo Quận đoàn 8, giải C: Nguyễn Cao Phương - phó bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế dự phòng Q.8 và năm giải khuyến khích. Bảng dành cho đội viên, nhi đồng: chỉ có giải tập thể do không có cá nhân tham gia, giải A: Liên đội Trường tiểu học Cần Thạnh, huyện Cần Giờ; giải B: Liên đội Trường THCS Chu Văn An, Q.11; giải C: Liên đội Trường tiểu học Trần Nhân Tôn, huyện Bình Chánh và ba giải khuyến khích.

Lễ tổng kết và trao giải: 15g ngày 23-1-2013 (thứ tư) tại phòng truyền thống Nhà văn hóa Thanh niên, 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên