08/05/2014 03:43 GMT+7

Hành trình đưa con ra với thế giới

LAN ANH
LAN ANH

TT - Cậu bé “họa sĩ nhí” trong các bức ảnh này là Nem, 9 tuổi, đang học lớp 3 ở Hà Nội.

oILIeT0M.jpg
Hiện Nem tập thêm đàn piano để hỗ trợ việc điều trị chứng tự kỷ - Ảnh: Nguyễn Khánh
PdBEZSol.jpg
Hằng ngày, Nem cùng mẹ đạp xe quanh nhà để tập vận động
NWRNhh2Q.jpg
Nem đang vẽ tranh

Nem tên thật là Hà Đình Chí, con của anh chị Long - Phương, một kiến trúc sư và một giảng viên ĐH ở Hà Nội. Nem ra đời với căn bệnh sứt môi, khi bé hơn 1 tuổi anh chị Long - Phương tưởng như rơi vào địa ngục khi phát hiện con mình có những dấu hiệu của chứng tự kỷ: không tiếp xúc mắt, không biết bắt chước...

“Chúng tôi bắt đầu thay đổi khi Nem 2 tuổi, chúng tôi được tiếp xúc với những phương pháp hỗ trợ con tự kỷ của Hội Cha mẹ trẻ tự kỷ Hà Nội. Ban đầu tôi không hiểu con, nhưng từ các phương pháp hỗ trợ con về phát triển thần kinh, tâm lý, giáo dục chuyên biệt, giờ tôi đã hiểu được con mình. Tôi không cố để nhồi nhét kiến thức cho con mà học nói chậm, tư duy chậm, trị liệu cả những người xung quanh để hỗ trợ cho con”- chị Phương tâm sự.

Giờ đây Nem là một học sinh lớp 3. Dù vẫn đang gặp những rắc rối về sức khỏe nhưng Nem viết được chính tả, làm tốt tính cộng trừ và giờ đang học phép nhân, chia. Mỗi giờ rảnh bé đều vẽ như một sở thích. Lần này, Nem giới thiệu cho công chúng 60 bức tranh trong số các tác phẩm của mình ở KAIart, 342 Nghi Tàm, Hà Nội (triển lãm bắt đầu từ hôm nay 8-5). Đây là triển lãm đầu tiên của một trẻ tự kỷ ở VN.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên