19/12/2012 17:00 GMT+7

Hạnh phúc của 9 thuyền viên tàu Zafirah

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 19-12, bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Ngoại vụ tỉnh và các cơ quan chức năng khác đã bàn giao tàu Zafirah cùng 9 thủy thủ tàu này cho các cơ quan đại diện ngoại giao và chủ tàu.

Kẻ cướp tàu Zafirah khai gì?Bắt gọn 11 cướp biển

qgOQqR0A.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Ngọc Hùng (bìa trái) - giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - thăm hỏi các thủy thủ tàu Zafirah - Ảnh: Đ.Hà

Các thủy thủ tàu Zafirah đến Sở chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tinh thần vui vẻ, sức khỏe tốt trong những bộ quần áo mới, tươm tất. Trông họ như khách du lịch, khác xa một tháng trước khi được ngư dân tỉnh cứu sống và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đưa về Vũng Tàu.

Thuyền trưởng tàu Zafirah Sann Winn Aung (quốc tịch Myanmar) xúc động cho biết gần một tháng lưu lại Vũng Tàu, tất cả thuyền viên tàu đã được bộ đội biên phòng tỉnh và cơ quan chức năng đối xử rất tử tế, đàng hoàng. Ngoài được cho ăn, ở thoải mái, sạch sẽ, họ còn được khám sức khỏe, chữa bệnh.

Đại tá Trần Công Hiểu, phó chỉ huy trưởng bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định việc làm của bộ đội biên phòng và của tỉnh thể hiện tính nhân đạo, tinh thần nhân văn của người Việt Nam, phù hợp với thông lệ quốc tế. Ngoài việc chăm sóc sức khỏe, lo nơi ăn chốn ở cho 9 thủy thủ, bộ đội biên phòng tỉnh đã bảo vệ tàu, tạo điều kiện cho chủ tàu sửa chữa. Hiện các sự cố trên tàu đã khắc phục xong và có thể nổ máy rời Vũng Tàu về nước.

5A3fIGfA.jpgPhóng to
Ông Bambang S.Tarsanto - tổng lãnh sự Indonesia tại TP.HCM (bìa phải) - trò chuyện, xem hình ảnh lưu niệm cùng các thủy thủ người Indonesia - Ảnh: Đông Hà

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Bambang S. Tarsanto - tổng lãnh sự Indonesia tại TP.HCM - đánh giá tinh thần cứu người, lòng nhân ái của ngư dân VN cũng như các cơ quan chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông tổng lãnh sự cũng gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến những cá nhân, đơn vị đã giúp đỡ các công dân Indonesia trong thời gian lưu lại đây.

Trước đó, vào ngày 18-11, tàu Zafirah bị một toán cướp biển cướp tàu và đẩy xuống biển. Ngày 19-11, 9 thủy thủ tàu này được hai ghe cá BV 95192TS và BV 92350TS cứu sống. Sau đó, Vùng cảnh sát biển 3 - Cục Cảnh sát biển VN đã bắt được 11 tên cướp biển và thu lại được tàu bị cướp.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên