05/06/2013 12:10 GMT+7

Hành khách khiếp vía vì máy bay Singapore Airlines rơi tự do

Video đồ đạc trên máy bay văng khắp nơi sau khi bất ngờ bị rơi – Nguồn: YouTube
Video đồ đạc trên máy bay văng khắp nơi sau khi bất ngờ bị rơi – Nguồn: YouTube

TTO - Hành khách trên chuyến bay SQ308 của Hãng hàng không Singapore Airlines từ Singapore đến London cuối tuần qua đã bị một phen khiếp vía khi máy bay rung lắc mạnh và rơi tự do khoảng 20m.

Sự cố xảy ra khi máy bay đi vào vùng nhiễu động khí sáng 2-6. Ngay sau đó máy bay bỗng rung lắc mạnh và rơi tự do khoảng 65 feet (19,8m) khiến 11 hành khách và một thành viên phi hành đoàn bị thương.

Anh Alan Cross, hành khách ngồi ghế 45D trên chuyến bay, cho biết khi máy bay đang bay thì bỗng nhiên loa phát thông báo khẩn yêu cầu “các tiếp viên ngay lập tức ngồi vào ghế và thắt dây an toàn”. “Tôi nhớ là giọng nói trên loa có vẻ rất khẩn cấp và vội vã”.

Anh Cross đã chia sẻ trên Instagram về những bức hình chụp đồ ăn văng tung tóe, cà phê bắn dính lên cả trần máy bay và sau đó đăng lên Instagram để chia sẻ. “Mọi đồ vật không được cố định đều văng mạnh khắp nơi khi máy bay bỗng nhiên bị rơi”.

K4ColaY6.jpgPhóng to
Đồ ăn và các vật dụng văng khắp nơi trên máy bay - Ảnh: Alan Cross/Daily Mail
QNGr9sO7.jpgPhóng to
Tiếp viên hàng không được yêu cầu khẩn cấp ngồi vào ghế và cài dây an toàn - Ảnh: Alan Cross/Daily Mail
qfxH02k5.jpgPhóng to
Cà phê bắn lên cả trần nhà vì máy bay bất ngờ rơi - Ảnh: Alan Cross/Daily Mail
2Plihj53.jpgPhóng to
Các tiếp viên bắt đầu dọn dẹp sau sự cố - Ảnh: Alan Cross/Daily Mail

The Hãng Singapore Airlines, những hành khách bị thương không nghiêm trọng và ngay sau khi đáp xuống sân bay Heathrow, họ đã được nhân viên y tế chăm sóc.

Anh Cross ca ngợi cách xử lý tình huống của những tiếp viên trên chuyến bay SQ308. Ngay sau khi máy bay hoạt động ổn định trở lại, họ nhanh chóng đi vào khoang hành khách để kiểm tra tình hình hành khách và những người bị thương, sau đó tiến hành dọn dẹp. “Chỉ trong vòng một giờ mà khoang hành khách đã sạch sẽ hoàn toàn như ban đầu”.

Anh Cross cho biết 10 giờ tiếp theo trong hành trình bay diễn ra bình thường. Mỗi hành khách còn được tặng hộp chocolate khi rời máy bay.

Video đồ đạc trên máy bay văng khắp nơi sau khi bất ngờ bị rơi – Nguồn: YouTube

Video đồ đạc trên máy bay văng khắp nơi sau khi bất ngờ bị rơi – Nguồn: YouTube
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên