02/01/2015 06:20 GMT+7

​Hành khách đầu tiên trên QZ8501 đã yên nghỉ

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Nạn nhân đầu tiên trên chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia đã được gia đình và bạn bè an táng ngày 1-1 tại Indonesia.

Một tấm bia trước nơi bà Hamid được chôn cất (Reuters)
Tàu và máy bay từ Malaysia, Úc và Thái Lan đang giúp Indonesia tìm kiếm (AFP)

Theo Reuters, giới chức trước đó xác định thi thể vớt lên từ biển Java thuộc về một nữ hành khách tên Lutfiah Hamid.

Bà Hamid, 49 tuổi, đã được chôn cất trong một tang lễ tại thành phố Surabaya.

Ngày thứ năm 1-1 các đội cứu hộ vớt được thêm hai thi thể nâng tổng số lên chín người. Thời tiết xấu tiếp tục cản trở công tác tìm kiếm xác máy bay và các nạn nhân khác.

Chiếc Airbus A320-200 rơi cách đây bốn ngày trong hành trình từ Indonesia đến Singapore với 162 người trên khoang. Chưa có người sống sót nào được tìm thấy và nguyên nhân tai nạn vẫn còn là bí ẩn.

Việc nhận dạng bà Hamid được dựa trên dấu vân tay và “một số cách khác” – một quan chức Đông Java tên Col Budiyono nói. Thi thể bà được trao cho gia đình sau một buổi lễ ngắn tại một bệnh viện cảnh sát ở Surabaya.

Quan tài sau đó được đưa về một ngôi làng, nơi bà Hamid được chôn cất theo nghi thức Hồi giáo.

AFP dẫn lời một thân nhân của bà Hamid: “Chúng tôi vô cùng lo lắng vì cho đến giờ ba người  thân trong gia đình vẫn đang mất tích… Chúng tôi cầu nguyện mỗi đêm để họ được tìm thấy sớm”.

Chín thi thể được máy bay mang về một căn cứ không quân ở Borneo, một số đã được chuyển về Surabaya để các thân nhân nhận dạng.

Hai ngày liên tiếp, các nỗ lực tìm kiếm bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và biển động.

Khoảng 50 thợ lặn từ Indonesia đang trong tư thế sẵn sàng tìm hiểu các bóng lớn dưới đáy biển, được cho là một phần của máy bay, nhưng họ vẫn chưa xuống nước được do thời tiết xấu.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên