03/09/2014 20:03 GMT+7

Hãng xe Sao Việt đã nhiều lần bị xử phạt

M.QUANG – X.LONG
M.QUANG – X.LONG

TTO - Phó giám đốc Sở GTVT Lào Cai, ông Nguyễn Văn Thạo, cho biết nhà xe Sao Việt đã nhiều lần bị xử phạt vì các vi phạm trong quá trình vận chuyển hành khách.

Hiện trường xe lao xuống vực làm 12 người tử nạn - Ảnh: Nguyễn Khánh

Gần đây nhất, Sở GTVT đã xử lý công ty TNHH một thành viên Minh Thành Phát (thương hiệu xe Sao Việt) về việc xe của công ty này dừng đón khách dọc đường.

Sở GTVT xác định vào ngày 25-8 vừa qua có tình trạng một số xe khách, chủ yếu là xe giường nằm) dừng đón khách sai quy định ngay tại lòng, lề đường. Thậm chí có trường hợp sử dụng vé xe khách của Chi nhánh công ty Minh Thành Phát bán cho hành khách đi xe.

Do đó, Sở GTVT Lào Cai đã yêu cầu công ty này chấm dứt ngay việc cho các cá nhân tự ý mở điểm bán vé của công ty tại khu vực xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, Lào Cai, khi chưa được chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; yêu cầu công ty không được dừng đón, trả khách tại các vị trí trái quy định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Thạo cũng cho rằng cần phải chấn chỉnh hoạt động của xe khách Sao Việt vì những vi phạm gây nên những vụ TNGT nghiêm trọng như vụ việc hôm 1-9.

Sở GTVT Lào Cai cũng xác định trên địa bàn tỉnh, trong đó có tuyến Lào Cai - Sa Pa có tình trạng một số phương tiện vận tải hành khách đăng ký kinh doanh với hình thức “xe hợp đồng” nhưng thực tế đang hoạt động như “Xe chạy tuyến cố định”, đề biển đón trả khách; dừng đỗ tại các vị trí không có trong hợp đồng; trèo kéo, tranh giành khách...

Do đó, Sở GTVT đề nghị lực lượng Công an và chính quyền các địa phương cùng phối hợp kiểm tra xử lý.      

M.QUANG – X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên