12/12/2013 13:24 GMT+7

Hãng Warner Bros bị đòi bồi thường 75 triệu USD vì "chẻ phim"

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Anh em nhà sản xuất phim tại Hollywood, Bob và Harvey Weinstein, đã khởi kiện New Line và Time Warner đòi bồi thường 75 triệu USD do công ty này quyết định chia bộ phim The Hobbit ra làm ba phần, nhưng chỉ trả thù lao cho họ trong phần đầu tiên.

mBlSr4nS.jpgPhóng to
Bộ phim The Hobbit được làm lại đã ra mắt phần đầu tiên năm 2012 - Ảnh: IMDB

“Đây là một sự việc về lòng tham lam và thái độ vô ơn” - Reuters trích thông báo của anh em Weinstein. Đơn kiện được nộp tại New York.

Theo Bloomberg, bên nguyên đơn nói rằng họ đã bán quyền sản xuất phim của tác phẩm The Hobbit, và quyền sở hữu bộ tiểu thuyết Chúa tể của những chiếc nhẫn cho New Line vào năm 1998, sau khi đã đầu tư hơn 10 triệu USD cho công tác chuyển thể.

Đổi lại, đơn kiện cho biết New Line cam kết chi trả 5% lợi nhuận “từ bộ phim điện ảnh đầu tiên dựa trên nguyên tác”, không bao gồm các phần làm lại.

Tuy nhiên, hãng Warner Bros - công ty mẹ của New Line - bác bỏ vụ kiện và cho rằng nhà Weinstein chỉ đơn giản là đã thực hiện một vụ giao dịch tồi đối với họ.

“Đây là một trong những sai lầm lớn nhất lịch sử điện ảnh” - người phát ngôn Warner Bros Paul McGuire nói với AFP. “Cách đây 15 năm, hãng Miramax (do anh em Weinstein điều hành) đã bán quyền bộ phim The Hobbit cho New Line. Sẽ không thể thay đổi lịch sử để đảo ngược sự thật này”.

Warner Bros khẳng định anh em Weinsteins có trong danh sách chia lợi nhuận phần đầu tiên của bộ phim (doanh thu hơn 1 tỉ USD trên toàn thế giới), nhưng không được hưởng lợi từ hai lần tiếp theo. “Họ đã đồng ý chỉ nhận tiền lời từ phần đầu của bộ phim The Hobbit”.

Trận chiến pháp lý diễn ra trong bối cảnh phần 2 của bộ phim The Hobbit: Desolation of Smaug (Đại chiến với rồng lửa) đang được công chiếu trên thế giới. Phần cuối cùng There and Back Again sẽ ra mắt vào tháng 12-2014.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên