16/02/2010 13:42 GMT+7

Hàng trăm tàu Quảng Ngãi ra khơi ngày đầu năm

VÕ QUÍ CẦU
VÕ QUÍ CẦU

TTO - Sáng 16-2 (mùng 3 tết), ngư dân Quảng Ngãi đã tổ chức lễ đi đánh bắt cá tại cửa biển Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ. Đây là lễ truyền thống của ngư dân Sa Huỳnh tại một trong bốn cửa biển lớn nhất của Quảng Ngãi.

n7rBpRqG.jpgPhóng to
Tàu đánh cá đầu tiên ra khơi ngay sau lễ phát lệnh Ảnh: Võ Quí Cầu
dmMMHmS8.jpg
Hàng ngàn người dân đến tham gia và động viên người thân ra khơi Ảnh: Võ Quí Cầu

Theo nghi thức, ngư dân đến thắp hương ở thôn vạn chài Thạch Bi ở phía Tây cửa biển, rồi thắp hương ở dinh thờ bà Thiên-y-A-Na ở phía đông cửa biển cầu mong một mùa biển mới trời yên biển lặng, cá tôm đầy khoang. Sau khi Ban vạn thôn Thạch Bi phát lệnh xuất phát, hàng trăm con tàu nối đuôi nhau ra cửa biển Sa Huỳnh trong tiếng trống, tiếng reo hò của dân chài trong vùng.

Chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh Nguyễn Kỳ cho biết toàn xã có 744 tàu thuyền. Trong năm 2009, dù giá dầu tăng cao và thời tiết không thuận lợi, ngư dân vẫn kiên trì bám biển và đánh bắt được 35.000 tấn hải sản các loại. Những ngày cuối năm Kỷ Sửu được mùa, được giá nên bà con ngư dân vui xuân đón Tết Canh Dần đầy đủ hơn.

Bước vào mùa biển mới, ngư dân Sa Huỳnh đóng mới hàng chục chiếc tàu và sửa sang trên 100 chiếc tàu chuẩn bị ra khơi xa.

VÕ QUÍ CẦU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên