15/09/2013 06:25 GMT+7

Hàng tiền đạo Dortmund cùng cất cao tiếng hát

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 15-9, trong khuôn khổ vòng 5 Bundesliga, tất cả các tiền đạo của Dortmund đều đã ghi bàn trong chiến thắng 6-2 trước Hamburg. Aubemayang và Lewandowski lập cú đúp, hai bàn còn lại do công Mkhitaryan và Reus.

Đá sân nhà, Dortmund hừng hực khí thế vào trận và sớm có hai bàn dẫn trước của Aubemayang (19') và Mkhitaryan (22'). Nhưng Hamburg dưới sự dẫn dắt của cầu thủ vừa bình phục chấn thương, Rafael Van der Vaart bất ngờ gỡ hòa 2-2 do công của Gim Lam (26') và Westermann (49'). Hai bàn gỡ này là rất bất ngờ vì Dortmund tỏ ra hoàn toàn lấn lướt Hamburg về thế trận.

Mọi thứ chỉ thật sự an bài khi Dortmund ghi liên tiếp 4 bàn trong vòng 15 phút ở hiệp hai, do công Aubameyang (65'), Lewandowski (75', 81') và Marco Reus (74').

Nổi bật nhất trong chiến thắng của Dortmund lại một lần nữa là Reus- cầu thủ được kéo đá lùi thay vị trí của Mario Goetze để lại. Trang Goal.com chấm cho Reus 4,5/5 điểm. Trong khi cầu thủ dở nhất trận là trung vệ Subotic của Dortmund, chỉ được 1,5/5 điểm. 

Thắng trận này, Dortmund toàn thắng sau 5 vòng đấu tại Bundesliga và độc chiếm vị trí đầu bảng với số điểm 15 tuyệt đội. Thêm hai bàn trong trận này, cùng với hat-trick trong ngày khai mạc, tiền đạo Aubameyang vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 lần lập công. Cũng ghi được 5 bàn còn có tiền đạo người Bosnia, Ibisevic của Stuttgart và tiền đạo người Đức Mueller của Mainz. 

Tiền đạo Lewandowski dù chơi không thật tốt từ đầu mùa nhưng cũng đã có được thành tích 4 bàn sau 5 trận.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên