Tag: hàng nội

Hàng nội gắng sức chinh phục “thượng đế nhí”

TTO - Có quy mô thị trường hàng tỉ USD/năm, nhưng các doanh nghiệp trong nước vẫn chưa giữ được thị phần nhỏ bé của mình trước sự tấn công của đồ chơi nhập khẩu.

Căng thẳng “cuộc chiến” bánh kẹo nội - ngoại phục vụ Tết

TT - Bánh kẹo nội sau nhiều năm thắng thế đã vấp phải cạnh tranh quyết liệt từ bánh kẹo ngoại trong mùa tết năm nay.

Miếng bánh bán lẻ dành cho “đại gia”

TT - Thị trường bán lẻ VN tiếp tục có sự biến động. Sân chơi bán lẻ vốn cạnh tranh khốc liệt giờ càng trở nên gay cấn...

​Hàng tiêu dùng khó tăng theo tỉ giá mới

TT - Sau khi tỉ giá liên ngân hàng tăng thêm 1% từ ngày 7-1, nhiều người tiêu dùng lo ngại hàng nhập khẩu, nhất là hàng tết, sẽ tăng theo giá USD.

​Hàng Thái nhập lậu “đè” hàng nội

TT - Các loại hàng Thái, từ thực phẩm cho đến hàng gia dụng, mỹ phẩm... nhập lậu đang được bày bán tràn lan tại các chợ, trung tâm thương mại khu vực ĐBSCL.

Mua sắm tết: Chỉ chọn hàng thiết yếu

TT - Trong khi người dân bắt đầu đổ dồn về siêu thị để mua sắm vào những ngày giáp tết, các chợ và cửa hàng tạp hóa vẫn thưa thớt khách dù đã cận tết.

Hàng thời trang trong nước đắt hàng

TT - Sức mua các mặt hàng quần áo thời trang thương hiệu trong nước như Novelty, An Phước, Việt Tiến, Việt Thy, N&M... tiếp tục tăng mạnh trong ngày 24-1. Ghi nhận tại nhiều tuyến đường bán hàng thời trang ở TP.HCM như Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Trãi..., lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng mạnh so với những ngày trước đó.

Bánh kẹo tết: chỉ chọn hàng nội

TT - Thông thường mọi năm vào thời điểm này các loại bánh, mứt kẹo ngoại nhập đã tràn lan tới mọi ngõ ngách các chợ. Tuy nhiên năm nay chỉ một số dòng sản phẩm có thương hiệu ngoại nhập trụ lại được tại các sạp.

Bia tết: tặng hàng ngoại, uống hàng nội

TT - Giới kinh doanh bia tết cho biết bia nhập khẩu từ Bỉ, Đức, Hà Lan, Anh, Pháp... đang dồn dập về, tuy nhiên do giá cao gấp 3-4 lần so với giá bia nội nên sức mua rất thấp. Trong khi đó, người tiêu dùng vẫn có xu hướng chọn bia nội.

Đừng sợ hàng nội giá rẻ

TT - Trong khuôn khổ chương trình Tiếp sức hàng Việt giai đoạn 3, ngày 12-7 diễn đàn “Phát triển sữa Việt vì người tiêu dùng Việt” đã được tổ chức tại Hà Nội. Tại đây, đại sứ hàng Việt gồm các nghệ sĩ Quyền Linh, Kim Xuân và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã giao lưu với Câu lạc bộ tiêu dùng Thăng Long.