16/08/2013 04:07 GMT+7

Hãng hàng không Ryanair thiếu minh bạch thông tin

HÀ AN
HÀ AN

TT - Các phi công của Hãng hàng không giá rẻ Ryanair (Ireland) cho rằng hãng này thiếu minh bạch thông tin về an toàn bay cũng như thời gian làm việc, theo kết quả thăm dò mới nhất do kênh truyền hình Anh Channel 4 vừa công bố.

Trong đó, có khoảng 94% phi công yêu cầu mở cuộc điều tra độc lập liên quan đến vấn đề an toàn bay cùng với lịch làm việc do Ryanair áp dụng. 89% phi công của Ryanair tiết lộ công ty không có “văn hóa mở và minh bạch về độ an toàn của các chuyến bay”. Cứ ba nhân viên thì có hai người lưỡng lự khi muốn báo cáo lên cấp trên về vấn đề an toàn bay vì thật sự họ không dám làm điều đó. Đây là con số khảo sát thực tế thu thập được từ 1.093 cơ trưởng và phi công phụ do Cơ quan công đoàn The Ryanair Pilot Group (RPG) thực hiện.

Theo kênh Channel 4, phần lớn phi công của Ryanair đều phải ký hợp đồng “0 giờ”, điều này đồng nghĩa với việc phi công chỉ được trả lương khi có chuyến bay chứ không được tính vào giờ bay thực tế mà họ đã thực hiện.

Tuy nhiên theo AFP, việc công bố nói trên đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía ban lãnh đạo của Hãng Ryanair khi cho rằng RPG đã “tự thêu dệt” câu chuyện. Ryanair khẳng định không một hành khách hoặc nhân viên nào tử vong trên các chuyến bay từ khi công ty thành lập. Ngược lại, Ryanair còn kêu gọi nhân viên báo cáo tất cả vấn đề về an toàn bay thông qua việc sử dụng hệ thống bảo mật và được đảm bảo danh tính.

RPG đã chuyển kết quả thăm dò cho Hãng Ryanair và Cơ quan hàng không Ireland (IAA). Tuy nhiên, IAA lại khẳng định Ryanair đã chấp hành các quy định và tiêu chuẩn châu Âu và thế giới.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên