04/05/2008 09:07 GMT+7

Hàn Quốc ra luật về hôn nhân với người nước ngoài

(TTXVN)
(TTXVN)

TT - Hàn Quốc. Luật quản lý các công ty môi giới hôn nhân với người nước ngoài sẽ được thực hiện từ tháng sáu tới, nghiêm cấm cung cấp thông tin sai sự thật cho các cô dâu nước ngoài về thân nhân và gia đình chồng tại Hàn Quốc. Các công ty phải đăng ký tư cách pháp nhân, thỏa mãn những điều kiện để tổ chức hoạt động.

* Cuba. Người dân được mua những chiếc máy tính cá nhân hợp pháp đầu tiên sau khi Chủ tịch Raul Castro bãi bỏ lệnh cấm. Chiếc máy tính để bàn giá gần 800 USD trong khi lương bình quân của họ là 20 USD/tháng. Hàng ngàn người cũng đã mua được điện thoại di động và đầu đĩa DVD.

* Chile. Núi lửa đã ngủ yên 450 năm bỗng dưng phun trào ở miền nam, khiến bụi tro bay che phủ toàn bộ khu vực và buộc khoảng 1.000 người rời bỏ nhà cửa. Có khoảng 100 núi lửa đang hoạt động ở đây, trong đó có 20 núi lửa có thể bùng phát bất kỳ lúc nào.

* Anh. Ông Boris Johnson, thành viên Đảng Bảo thủ, cựu phóng viên, đã giành chiến thắng và trở thành thị trưởng London, chấm dứt tám năm cầm quyền của ông Ken Livingstone.

* Mỹ. Trong tháng tư, số lượng người dân Mỹ nộp đơn xin bảo lãnh phá sản đã tăng vọt thêm 47,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là hậu quả của cuộc khủng hoảng ngày càng tồi tệ trong lĩnh vực tín dụng thế chấp và địa ốc.

(TTXVN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên