13/07/2006 04:17 GMT+7

Hàn Quốc phản đối quảng cáo hôn nhân xúc phạm phụ nữ nước ngoài

T.TRÚC (Theo TTXVN)
T.TRÚC (Theo TTXVN)

TT - Ngày 11-7, tại Seoul (Hàn Quốc - HQ), đại diện các tổ chức dân sự HQ đã tổ chức họp báo và trương biểu ngữ phản đối các biển quảng cáo môi giới hôn nhân có nội dung xúc phạm phụ nữ nước ngoài, trong đó có phụ nữ VN.

Đại diện Trung tâm Quyền con người của phụ nữ nhập cư HQ đã đọc tuyên bố chung của 24 tổ chức dân sự, trong đó nhấn mạnh "những công ty môi giới hôn nhân cần chấm dứt ngay những nội dung quảng cáo có tính thương mại hóa phụ nữ nước ngoài".

Sau khi thu thập được 128 bức ảnh chụp các biển quảng cáo môi giới hôn nhân có nội dung xúc phạm phụ nữ nước ngoài cùng hàng trăm chữ ký phản đối trong khoảng thời gian từ ngày 16-6 đến 10-7, các tổ chức dân sự HQ đã gửi bản kiến nghị đến Ủy ban Nhân quyền quốc gia HQ yêu cầu xử phạt những công ty môi giới đã sử dụng những nội dung quảng cáo xúc phạm nói trên.

Năm 2005, hơn 1/3 đàn ông nông thôn HQ lấy vợ nước ngoài, trong đó nhiều trường hợp thông qua các công ty môi giới hôn nhân. Hiện nay, tại HQ có hơn 600 công ty môi giới hôn nhân với người nước ngoài, song có tới 400 công ty hoạt động bất hợp pháp, không đăng ký kinh doanh.

T.TRÚC (Theo TTXVN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên