09/11/2014 09:28 GMT+7

​Hài hước kiểu CIA

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Nhân kỷ niệm 35 năm ngày sứ quán Mỹ tại Tehran bị các sinh viên quá khích ở Iran chiếm đóng, Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA) đã có món “quà sinh nhật” đầy hài hước trên mạng xã hội Twitter.

Theo AFP, các nhân viên của CIA đã quyết định “nói thật” về những gì diễn ra vì nó không giống như đã đưa lên bộ phim lừng danh của Ben Affleck từng đoạt giải Oscar phim xuất sắc nhất năm 2013.

Theo bộ phim của Hollywood, điệp viên CIA đã tổ chức một đoàn làm phim giả, dũng cảm tiến hành chiến dịch mật giải cứu sáu nhà ngoại giao Mỹ bị cầm giữ làm con tin. Một số tình tiết thật sự đã bị “điện ảnh hóa”.

Phía CIA cho biết: “Trên phim, sau vụ chiếm đóng sứ quán (ngày 4-11-1979), sáu nhà ngoại giao Mỹ đã đi sang sứ quán Canada để ẩn nấp trong ba tháng. Nhưng trên thực tế năm người trong số đó đã phải lẩn trốn ở nhiều địa điểm khác nhau và người thứ sáu phải ngủ dưới đất trong sứ quán Thụy Điển ở Tehran”.

Sau đó các nhân viên ngoại giao này mới được tập hợp lại để thoát khỏi Iran.

Cũng trên Argo, đoàn làm phim Mỹ khi nhập cảnh Iran thì bị giữ lại tại sân bay và phải nhờ một cú điện thoại xác nhận với hãng phim mới được phép vào.

Nhưng theo CIA, trên thực tế họ đã chọn chuyến bay đến Iran vào rạng sáng, thời điểm các nhân viên hãng hàng không đã mệt nhoài và các vệ binh cách mạng của Iran còn đang say giấc nồng!

Còn chuyện rượt đuổi vào giờ chót trên đường băng để ngăn chặn máy bay là “ngón nghề” của Hollywood cho khán giả thót tim.

Theo CIA, trên thực tế “máy bay có bị chậm một giờ so với kế hoạch do trục trặc kỹ thuật nhưng cuộc đào thoát diễn ra êm đẹp”.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên