08/09/2017 08:34 GMT+7

​Hạ Venus, “hiện tượng” Stephens lần đầu vào chung kết US Open

H.LAM
H.LAM

TTO - Sáng 8-9, tay vợt nữ hạng 83 thế giới Sloane Stephens (Mỹ) đã viết tiếp “câu chuyện cổ tích” tại Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2017 khi hạ ứng cử viên vô địch Venus Williams (hạt giống số 9) 2-1 (6-1, 0-6, 7-5) ở trận bán kết đầu tiên.

Sloane Stephens trong trận đấu với Venus. Ảnh: REUTERS

Trận bán kết giữa Venus Williams và Sloane Stephens chỉ thật sự hấp dẫn ở ván đấu quyết định (ván 3) khi hai tay vợt liên tục bẻ giao bóng của nhau. Stephens khởi đầu tốt hơn và vươn lên dẫn trước 2-0 sau khi bẻ được giao bóng của Venus ngay ở bàn đầu tiên.

Venus đáp trả quyết liệt sau đó và đã quân bình tỉ số 2-2 sau khi bẻ thành công giao bóng của Stephens ở bàn thứ 4.

Bàn thứ 7, Stephens một lần nữa vượt lên dẫn trước Venus 4-3 sau khi giành break từ tay đối thủ. Nhưng ngay sau đó, cô lại liên tiếp mắc lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Venus bẻ break, quân bình tỉ số 4-4.

Một pha đánh bóng của Venus trong trận đấu với Sloane Stephens. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, đến lần thứ 3 bẻ giao bóng thành công từ tay Venus (bàn 11), Stephens đã tận dụng tốt lợi thế này để thắng luôn ván 3 với tỉ số 7-5, qua đó kết thúc trận đấu sau 2 giờ 8 phút.

Sloane Stephens ăn mừng chiến thắng trước Venus. Ảnh: REUTERS

Trước đó, Stephens thắng dễ ván 1 với tỉ số 6-1 trong 30 phút, nhưng sau đó cô lại để thua trắng 0-6 trước Venus ở ván 2 chỉ sau 27 phút.

Nỗi thất vọng của Venus sau khi để thua Sloane Stephens. Ảnh: REUTERS

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Stephens có mặt ở chung kết US Open và một giải Grand Slam. Đối thủ của Stephens ở trận chung kết vào chủ nhật tới (10-9, giờ VN) là hạt giống số 15 Madison Keys (Mỹ).

Madison Keys ăn mừng chiến thắng trước Coco Vandeweghe. Ảnh: REUTERS

Ở trận bán kết thứ 2 diễn ra sau đó, Madison Keys đã giành chiến thắng chóng vánh 6-1, 6-2 trước hạt giống số 20, Coco Vandeweghe. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Madison Keys có mặt ở chung kết US Open và một giải Grand Slam.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên