08/09/2013 10:57 GMT+7

Hà Tĩnh xem xét kỷ luật cán bộ Sở Ngoại vụ lừa đảo

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Một cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người dân đang bị xem xét mức độ kỷ luật.

Ngày 7-9, đại tá Nguyễn Tiến Nam - trưởng Công an TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết: "Cơ quan CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP.Hà Tĩnh đã biết thông tin ông Nguyễn Văn Đình (45 tuổi, cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh) lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người dân nhưng sau khi ông Đình khắc phục hậu phần lớn hậu quả nên cơ quan công an không tạm giam, tạm giữ".

Theo cơ quan công an, từ năm 2012 đến tháng 7-2013 ông Đình đã hứa với hai người sẽ xin việc tại Ngân hàng ngoại thương chi nhánh Hà Tĩnh, một người vào làm việc tại Sở Ngoại vụ và thuyên chuyển công tác cho hai cán bộ từ huyện ra thành phố với điều kiện "nộp" trước một nửa tiền. Tổng cộng năm người này đã nộp cho ông Đình 300 triệu đồng. Sau khi quá hẹn nhưng không thấy kết quả, những bị hại này biết bị lừa nên trình báo cơ quan công an.

Theo nguồn tin của PV Tuổi Trẻ, hiện ông Đình đang xin nghỉ việc đi chữa bệnh. Tỉnh Hà Tĩnh đang chỉ đạo Sở Ngoại vụ tập trung xem xét mức độ kỷ luật đối với cá nhân này.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên