09/05/2016 05:41 GMT+7

Hạ Murray, Djokovic vô địch Giải quần vợt Madrid mở rộng 2016

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Rạng sáng 9-5 (giờ VN), tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã đoạt chức vô địch Giải quần vợt Madrid mở rộng 2016 tổ chức ở Tây Ban Nha sau khi đánh bại đương kim vô địch Andy Murray (Anh) 2-1 (6-2, 3-6, 6-3) trong trận chung kết kéo dài 2 giờ 6 phút.

Djokovic đoạt ngôi vô địch Giải quần vợt Madrid mở rộng 2016. Ảnh: Reuters
Djokovic đoạt ngôi vô địch Giải quần vợt Madrid mở rộng 2016. Ảnh: Reuters

 

Ván đấu đầu tiên đã chứng kiến sự áp đảo của Djokovic trước Murray khi tay vợt người Serbia hai lần bẻ break và giành chiến thắng cách biệt 6-2 chỉ sau 31 phút thi đấu.

Tuy vậy, đã không có chiến thắng dễ dàng cho Djokovic bởi sang ván đấu thứ 2, Murray chơi tập trung hơn và quật khởi một cách đầy bất ngờ.

Ở ván này, tay vợt số 2 thế giới tận dụng thành công lỗi giao bóng kép của Djokovic ở bàn đấu thứ năm để bẻ break và vượt lên dẫn trước Djokovic 4-1. Đây là bước ngoặt quan trọng giúp Murray giành chiến thắng 6-3 và buộc “Nole” (biệt danh của Djokovic) bước vào ván đấu thứ ba quyết định.

Trong ván thứ ba, Djokovic sớm bẻ break để vượt dẫn trước Murray 2-0. Tuy nhiên, tay vợt người Anh đã nhanh chóng giành lại điểm break và cân bằng tỉ số 2-2. Đến bàn đấu thứ 6, nhà đương kim vô địch lại một lần mất break và bị Djokovic vượt lên dẫn trước 4-2.

Sự thất vọng của Murray trong trận thua Djokovic. Ảnh: Reuters
Sự thất vọng của Murray trong trận thua Djokovic. Ảnh: Reuters

 

Ở bàn đấu thứ 9, Murray có đến 6 cơ hội giành điểm break nhưng anh đều bỏ lỡ vì thiếu may mắn và một phần bởi Djokovic quá xuất sắc. Liên tiếp cứu thua thành công, Nole lấy lại bình tĩnh để ghi liền 2 điểm để giành thắng lợi nghẹt thở 6-3.

Đây là lần thứ 2, Djokovic đoạt chức vô địch Giải quần vợt Madrid mở rộng và là danh hiệu thứ 5 của tay vợt người Serbia trong năm 2016. Chức vô địch Giải quần vợt Madrid mở rộng 2016  là danh hiệu Masters 1000 thứ ba của tay vợt số 1 thế giới trong năm nay, sau Indian Wells và Miami (Mỹ).

Đáng nói, Djokovic đã chứng tỏ sự thống trị khi vô địch năm trong sáu giải Masters 1000 gần nhất anh tham dự.

Xem video clip trận Djokovic thắng Murray. Nguồn: Youtube:

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên