06/04/2015 05:17 GMT+7

Hạ Murray, Djokovic lần thứ hai liên tiếp thắng Giải Miami Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 6-4, tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic giành thắng lợi 7-6 (7-3), 4-6, 6-0 trước đối thủ người Anh Andy Murray để bảo vệ thành công chức vô địch Giải Miami Masters (Mỹ).

Cách đây hai tuần, Djokovic đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước Murray trong trận chung kết Giải Indian Wells Masters (Mỹ). Rút kinh nghiệm từ trận thua đó, ở trận này, Murray đã nhập cuộc quyết liệt ngay từ đầu và thi đấu giằng co với Djokovic, buộc hai tay vợt phải bước vào bàn tie-break để phân định thắng thua trong ván đầu. Đúng trong thời điểm quyết định nhất, Murray đã chơi lỏng tay, để Djokovic dẫn với cách biệt khá xa và thắng bàn tie-break 7-3, vượt lên dẫn 1-0 sau 67 phút thi đấu.

Sau ván đầu, do thời tiết nắng nóng đến gần 30 độ C và độ ẩm lên đến 65% nên hai tay vợt phải tạm vào phòng thay đồ để hồi sức.

Sang ván nhì, cả Djokovic lẫn Murray không còn chơi ổn định ở bàn cầm giao, khiến đối phương có cơ hội bẻ break. Djokovic đã nổi nóng, bị trọng tài nhắc nhở. Và Murray đã tận dụng thành công một break có được, thắng ván nhì 6-4, cân bằng tỉ số trận đấu 1-1.

Những tưởng ván thứ ba quyết định sẽ diễn ra căng thẳng. Nhưng ngược lại với dự đoán, Djokovic đã hoàn toàn làm chủ các tình huống bóng và giành chiến thắng đậm đà 6-0.

Thắng Murray, Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch Giải Miami Masters, nâng tổng số lần vô địch tại đây lên thành 5 và chỉ còn kém 1 so với kỷ lục 6 lần vô địch giải của Andre Agassi (Mỹ). Chức vô địch này cũng đã giúp Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử ba lần thắng hai giải Indian Wells Masters và Miami Masters trong cùng một năm. Đây là chức vô địch thứ 51 và là danh hiệu Masters thứ 22 trong sự nghiệp của Djokovic. 

Chiến thắng trước Murray cũng giúp Djokovic giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP, cân bằng thành tích 141 tuần giữ vị trí này của Rafael Nadal. Cho đến thời điểm này trong năm 2015, Djokovic thắng đến 25 và chỉ thua 2.

Với Murray, người kết hôn vào cuối tuần sau, sẽ vươn lên thứ ba trên bảng xếp hạng ATP. Sau trận đấu, Murray nói: "Cho tới thời điểm này, nhìn chung tôi đã khởi đầu mùa giải khá tốt. Tôi chưa đạt được vị trí Djokovic có được nhưng luôn cảm thấy mình đang tiến đền gần điểm đó. Do đó, tôi chỉ cần tiếp tục chăm chỉ tập luyện".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên