19/04/2014 22:03 GMT+7

Hạ Djokovic, Federer vào chung kết gặp Wawrinka

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 19-4, Roger Federer đã bất ngờ giành thắng lợi 7-5, 6-2 trước tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic, giành quyền vào chung kết Giải Monter Carlo Masters để gặp đồng hương Stanislas Wawrinka.

Chỉ mất 1 giờ 15 phút thi đấu, Roger Federer đã vượt qua đương kim vô địch Novak Djokovic 7-5, 6-2 để giành quyền vào chung kết Giải Monte Carlo Masters, tổ chức tại Monaco.

Ở ván đầu tiên, Roger Federer đã thoát khỏi hai điểm kết thúc ván khi cầm giao bóng ở tỉ số 4-5. Cân bằng 5-5, Federer đã có break ở thời điểm quan trọng, thắng 7-5 ở ván đầu. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho Federer khi anh thắng 6-2 trong ván thứ hai.

Khi bước vào giải, Djokovic đã than phiền bị đau cổ tay phải nhưng phong độ của anh ở vòng hai và vòng ba không cho thấy điều đó. Chỉ khi lọt vào tứ kết gặp Guillermo Garcia-Lopez, Djokovic mới cho thấy sự bất ổn trong lối chơi và giờ chịu gác vợt trước Federer ở bán kết. 

Trong trận bán kết còn lại, đồng hương và là bạn thân của Federer, Stanislas Wawrinka dễ dàng thắng David Ferrer 6-1, 7-6.

Dù là chuyên gia đất nện và đã bất ngờ loại Rafael Nadal ở tứ kết nhưng trước Wawrinka, David Ferrer đã chịu gác vợt khá dễ. Ở trận này, Wawrinka đã phạm đến 40 lỗi tự đánh hỏng, so với chỉ 12 của David Ferrer nhưng vẫn giành chiến thắng nhờ lối đánh tấn công mạnh mẽ.

Như vậy trận chung kết Giải Monte Carlo Masters 2014 sẽ là cuộc "giải quyết" nội bộ của Thụy Sĩ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2000 (khi Rosset thắng Federer tại giải Marseille) mới lại có một trận chung kết toàn Thụy Sĩ.

Cả Federer và Wawrinka đều đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên đăng quang tại giải. Federer đã từng ba năm liên tiếp 2006, 2007 và 2008 lọt vào chung kết giải nhưng đều thua Nadal.

Với Wawrinka, đây là lần đầu tiên anh vào chung kết giải. Trong sự nghiệp, Wawrinka từng hai lần lọt vào chung kết một giải Masters trên mặt sân đất nện nhưng đều thua Djokovic đó là giải Madrid Masters 2013 và Rome Masters 2008.

Đây sẽ là lần đầu tiên Federer và Wawrinka gặp nhau trong trận chung kết một giải đấu. Hiện nay, lịch sử đối đầu đang nghiên hẳn về Federer với tỉ số 13-1. Tuy nhiên, lần duy nhất Wawrinka thắng Federer là tại Giải Monte Carlo Masters, vào năm 2009 ở vòng ba với tỉ số 6-4, 7-5.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên