13/10/2015 09:22 GMT+7

Gửi ông hiệu trưởng... gian thương

BÚT BI
BÚT BI

TT - Thưa ông hiệu trưởng kính mến, chỉ mới đọc một bài viết về ông mà tui thấy kính nể lắm lắm. Đó chính là bài “Giảng bài trong giờ chào cờ để lấy tiền”!

Trước hết, tui thấy ở ông hiệu trưởng tố chất kiếm tiền thật giỏi. Bởi trong một môi trường sư phạm rất kỵ chuyện tiền, vậy mà ông đẻ ra đủ thứ phí như là “hỗ trợ thi tốt nghiệp”, phí hội phụ huynh và đặc biệt là màn giảng bài trong buổi lễ chào cờ rồi tính tiền công giảng dạy... để kiếm chác cho bản thân thì quả là rất ư tài tình.

Tuy nhiên, tui có một góp ý nho nhỏ với ông, đó là tại sao mỗi tháng ông chỉ tổ chức chào cờ một lần? Lẽ ra, mỗi ngày ông tổ chức chào cờ một lần thì kiếm bộn hơn chứ? Thậm chí, có thể bạo hơn nữa là sáng chào cờ một lần, chiều chào cờ thêm lần nữa, và mỗi lần như thế chỉ nói dăm điều ba chuyện là tính tiền giảng dạy được rồi! Nếu ông chịu khó làm thế thì giờ có lẽ là đại gia rồi cũng nên.

Viết xong thư này, một người bạn doanh nhân tình cờ đọc được và anh ấy có một góp ý chí lý mà tôi nghĩ nên đưa vào làm câu kết của thư, đó là: Chúc ông hiệu trưởng gian thương sớm rời ngành giáo dục!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên