12/07/2011 06:40 GMT+7

Guatemala tưởng niệm ca sĩ Facundo Cabral

H.N. (Theo AFP)
H.N. (Theo AFP)

TT - Những tay súng đã ra tay hạ sát một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất của châu Mỹ Latin người Argentina Facundo Cabral trong chuyến công diễn tại Mỹ Latin hôm 9-7 có thể đã nhầm mục tiêu.

Bộ trưởng Nội vụ Carlos Menocal cho biết trên chiếc ôtô cùng với Cabral trên đường ra sân bay ở Guatemala là doanh nhân người Nicaragua Henry Farina. “Mọi dấu hiệu cho thấy vụ tấn công đều nhằm vào Farina, lúc đó đang lái xe, chứ không phải ca sĩ Cabral” - ông nói. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ động cơ vụ giết người.

1XPiaUWF.jpgPhóng to
Người dân Guatemala giơ cao biểu ngữ “Facundo sống mãi, âm nhạc của ông sẽ không bao giờ chết. Công lý!” - Ảnh: AFP

Farina bị thương nhưng may mắn sống sót. Cabral qua đời, trở thành nạn nhân mới nhất trong làn sóng bạo lực khiến quốc gia Nicaragua hỗn loạn trước các đợt tổng tuyển cử sắp tới. Tổng thống Guatemala Alvaro Colom đã tuyên bố tổ chức quốc tang ba ngày để tưởng niệm người ca sĩ rất được yêu mến này.

Cabral được tổ chức UNESCO tôn vinh là “Người đưa tin hòa bình của thế giới”. Trở nên nổi tiếng với tinh thần chống các chế độ độc tài quân sự ở Mỹ Latin từ những năm 1970 đến nay bằng các tác phẩm của mình, bài hát của Cabral mang tên No soy de aqui, ni soy de alla (Tôi không đến từ đây, cũng chẳng phải từ kia) đã được thu âm bằng chín thứ tiếng, được các ngôi sao như Julio Iglesias và Neil Diamond hát lại.

Hiện vẫn chưa rõ gia đình Cabral còn ai sống sót. Vợ và con ông đã qua đời trong một tai nạn máy bay năm 1978.

Đây được coi là một chương u buồn trong cuộc đời ông. Ông vẫn kể mình không biết nói cho tới 9 tuổi, mù chữ tới 14 tuổi, trở thành người mất vợ năm 40 tuổi, và gặp cha lúc 46 tuổi.

Tuy nhiên, các tác phẩm của Cabral chứa đầy sự lạc quan. “Đừng để mình mất phương hướng bởi một vài kẻ ác tâm, vì cuộc đời luôn có nhiều người tốt hơn kẻ xấu” - ông từng nói như vậy.

H.N. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên