04/06/2013 10:11 GMT+7

Google cấm phim khiêu dâm trên Google Glass

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hôm nay 4-6 (giờ VN), ứng dụng xem phim, ảnh khiêu dâm đầu tiên cho thiết bị mắt kính công nghệ hiện đại Google Glass được ra mắt. Nhưng chỉ vài giờ sau đó, Google đã chính thức cấm các dữ liệu có nội dung khiêu dâm trên mẫu mắt kính này.

Xem cách Google Glass hoạt động Google: sau mắt kính thông minh là giày "biết nói"

dtXIKErf.jpgPhóng to
Google Glass - Ảnh: CNN

Ứng dụng khiêu dâm cho Google Glass do MiKandi, một cửa hàng chuyên các ứng dụng công nghệ cho người lớn, giới thiệu. Sử dụng ứng dụng này, những người đeo kính Google Glass có thể xem ảnh và các đoạn phim. Công ty này nhắm tới mở rộng việc xem phim khiêu dâm từ một người sang xem phim có tính tương tác giữa hai hoặc nhiều người cùng đeo Google Glass.

Nhưng kế hoạch làm ăn của họ giờ sẽ phải thay đổi.

Theo Đài truyền hình Mỹ CNN, Google đã thêm vào một điều khoản mới trong chính sách phát triển Google Glass, trong đó cấm các ứng dụng truyền tải những nội dung khiêu dâm. “Chúng tôi không cho phép các nội dung kích dục, khiêu dâm hoặc quá trần trụi xuất hiện trên Glass”, điều khoản này nói, kèm theo cam kết sẽ phạt nặng những ứng dụng có hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Google cũng cấm những hình ảnh bạo lực quá dã man, những phát biểu quá khích, kích động và cờ bạc trên công nghệ Glass.

Hơn 10.000 người đã ghé thăm trang ra mắt của ứng dụng do MiKandi giới thiệu, và vài chục người mua Glass đã đăng ký ứng dụng của MiKandi, theo lời giám đốc điều hành hãng này Jesse Adams. Tuy nhiên, Adams nói giờ công ty của ông sẽ phải tuân thủ các điều khoản của Google Glass và điều chỉnh ứng dụng của hãng để không bao gồm các thông tin bị cấm.

“Dù ứng dụng này vẫn tiếp tục được phát triển và mọi người vẫn dùng, ở thời điểm này chúng tôi cần những thay đổi để thích nghi với chính sách mới. Hi vọng các thay đổi sẽ được đưa ra trong tương lai gần”, Adams nói. Google Glass là một sản phẩm hoàn toàn mới và dư luận vẫn đang chờ đợi xem nó sẽ được sử dụng ra sao.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên