09/07/2012 12:05 GMT+7

Gợi ý giải đề Sinh, Văn khối C, D

VĨNH HÀ - MINH GIẢNG ghi
VĨNH HÀ - MINH GIẢNG ghi

TTO - Mời các bạn bấm vào link dưới đây để xem gợi ý giải đề Sinh và Văn khối C, D. Câu hỏi nghị luận xã hội của khối D và C đều được đánh giá là rất hay, chạm đến vấn đề đang “nóng” trong giới trẻ.

* Đề Văn thú vị với câu hỏi về Kẻ cơ hội và bệnh “thần tượng”

Xem bài giải gợi ý môn Sinh Xem gợi ý bài giải môn Văn khối DXem bài giải gợi ý môn Văn khối CĐề Văn mang tính thời sự, đề Sinh vừa sức

T1X1hKhg.jpgPhóng to

Thí sinh phấn khởi sau khi thi xong môn sinh học tại HĐT trường THCS Phạm Hồng Thái Đăk Lắk - Ảnh: Trung Tân

“Sự thiên lệch trong việc chỉ chọn thần tượng trong thế giới giải trí là một xu thế chung của giới trẻ hiện nay. Thay vào việc chọn một thần tượng có lý tưởng sống, học tập, làm việc, nhiều bạn trẻ đang chạy theo mốt quần áo, mốt tóc, phong cách sành điệu của những nhân vật trong giới nghệ sĩ, thiếu sự quan tâm đến những người thân, những người trong cộng đồng sống, buông mình theo lối sống không lành mạnh…"

Một đề Văn để thi tuyển sinh nhưng cũng là điều để nhiều người, trong đó có các thí sinh suy ngẫm”, cô giáo Nguyễn Kim Anh, giáo viên trường THPT Phan Huy Chú - Hà Nội chia sẻ.

Cũng nhận xét về câu hỏi nghị luận ”Kẻ cơ hội thì nôn nóng có thành tích còn người chân chính thì kiên nhẫn để có thành tựu” (đề khối C), cô giáo Ngô Lan Anh, giáo viên trường THPT Trần Phú, Hà Nội cho rằng: “Đề thi yêu cầu rất cao ở sự lập luận sắc sảo của thí sinh, phù hợp với một đề thi cho khối C”.

Trong câu này, thí sinh phải phân tích được “thành tích” có được từ sự nôn nóng, cơ hội thì chỉ là mục tiêu ngắn, trước mắt, đôi khi không thực chất. Còn thành tựu có được từ sự nỗ lực, kiên nhẫn là kết quả của cả một quá trình.

Từ đây, thí sinh có thể liên tưởng đến việc vượt qua kỳ thi chỉ là một bước trong hành trình học tập, ở đó các em cần sự kiên nhẫn, nỗ lực không ngừng, cô Lan Anh phân tích

Nhiều thí sinh dự thi khối C và D đều nhận xét “Câu hỏi nghị luận rất thú vị và cũng gần gũi với chúng em”. Thí sinh Lê Nhật Hoàng, dự thi vào học viện Ngoại giao cho biết “ là câu hỏi mở và lại đề cập đến những vấn đề giới trẻ quan tâm nên em dễ viết”.

Nhận xét về đề Sinh, cô Phạm Thu Hằng (Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP.HCM) cho biết đề dàn trải đều các chương, phần lý thuyết dễ hơn bài tập. Tuy nhiên thí sinh sẽ khó hoàn thành bài làm trong 90 phút vì phần bài tập hơi khó. Tính phân hóa ở đề thi năm nay khá cao. Ở phần lý thuyết, phần lớn câu hỏi có thể chọn được ngay đáp án, chỉ có một vài câu đòi hỏi phải vận dụng. Trong khi đó ở phần bài tập, rất nhiều câu đòi hỏi thí sinh phải tính toán sâu, thí sinh phải rèn luyện nhiều mới có thể làm được.

VĨNH HÀ - MINH GIẢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên