Xe
02/12/2011 16:15 GMT+7

GM sẽ mua lại Volt nếu chủ xe lo ngại

ANH NGỌC tổng hợp
ANH NGỌC tổng hợp

TTO - Hôm 1-12, giám đốc điều hành của General Motors, ông Dan Akerson, cho biết GM sẽ xem xét mua lại Volt nếu chủ xe lo ngại xe bị cháy sau khi va chạm.

Trước đó, vào ngày 28-11, các chủ xe Chevy Volt đề nghị được hưởng tín dụng không lãi suất trong thời gian cơ quan an toàn giao thông điều tra về vấn đề Volt tự bốc cháy sau khi kiểm định va chạm.

Chevrolet Volt bị chính thức điều tra tại Mỹ

fbfW94JJ.jpgPhóng to
Chevy Volt đang xuất xưởng - Ảnh: Getty Images

Ông Akerson còn cho biết nếu cần thiết, GM sẽ thu hồi 6.000 xe Volt đang sử dụng. Hiện GM đang chờ kết luận về nguyên nhân gây cháy, có thể GM sẽ thiết kế lại pin khi thu hồi để khách hàng an tâm.

Khi khách hàng bị va chạm, GM lập tức nhận được thông báo qua hệ thống an toàn OnStar và trong vòng 48 giờ, đội ngũ kỹ thuật của GM sẽ có mặt để tiến hành xả pin, đề phòng bốc cháy, ông Akerson cho biết thêm.

Ông Akerson còn cho biết các nhà điều tra nghi ngờ chất lỏng chảy ra khi đường ống bị vỡ có thể gây cháy nhưng nay đã kết luận chất làm mát không phải nguyên nhân. Cơ quan điều tra đang xem xét kết cấu mạch điện và cách đóng kiện hình chữ T của pin.

Theo khảo sát của tạp chí Báo Cáo Tiêu Dùng (Consumer Reports) đưa ra vào ngày 1-12, có 93% chủ xe Chevy Volt trả lời sẽ mua lại xe Volt.

ANH NGỌC tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên