21/12/2013 12:01 GMT+7

"Giúp mẹ ngày xuân" vào hệ thống Co-Op mart cả nước

TR.UYÊN
TR.UYÊN

TTO - Chương trình "Giúp mẹ ngày xuân" vừa phát động sáng 21-12tại siêu thị Co-Op mart Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) với thông điệp: bạn trẻ hãy san sẻ công việc với mẹ vì một mùa xuân vui cho gia đình.

Mời bạn đọc thi viết Giúp mẹ ngày xuân

jn0TsEKc.jpg
Chị Trần Thị Lan Phương (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) bế cháu trai Cao Gia Huy để cháu treo tấm thiệp có lời hứa "con hứa sẽ giữ em gái cho mẹ để mẹ chuẩn bị tết" - Ảnh: Trung Uyên
tQK3uSUP.jpg
Giáo viên Nguyễn Thị Thanh Nhàn hướng dẫn cách bày mâm ngũ quả ngày tết tại lễ phát động chương trình Giúp mẹ ngày xuân sáng nay 21-12 - Ảnh: Trung Uyên
oyOvtTPC.jpg
Các bạn trẻ hưởng ứng chương trình Giúp mẹ ngày xuân - Ảnh: Trung Uyên
orgDdYMY.jpg
Ca sĩ Chí Thiện tham gia viết lời chúc tặng mẹ và treo tấm thiệp lên Cây mùa xuân - Ảnh: Tr.Uyên
RX0uuy2a.jpg
Những tấm thiệp chứa đựng lời yêu thương dành cho mẹ được treo lên Cây mùa xuân đặt trước cổng siêu thị Co-Op mart Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) - Ảnh: Trung Uyên

Đông đảo người dân đã cùng hòa vào không khí xuân khi cùng viết những lời chúc, lời yêu thương dành cho mẹ cùng những lời hứa giúp mẹ lên những tấm thiệp và treo thiệp lên cây mai lớn vàng rực có tên gọi Cây mùa xuân; theo dõi và thực hành cách trình bày mâm ngũ quả với sự hướng dẫn của giáo viên Nguyễn Thị Thanh Nhàn, tư vấn "Bí quyết giúp mẹ ngày xuân"...

Trong đó, hoạt động viết lời hứa giúp mẹ và treo lên Cây mùa xuân sẽ được thực hiện tại hệ thống siêu thị Co-Op mart trên toàn quốc.

Dự lễ phát động, chị Phạm Thị Huệ (Q.10, TP.HCM) - làm công việc nội trợ 15 năm nay - chia sẻ: "Có người vẫn nghĩ công việc nội trợ nhẹ nhàng nhưng thật ra nó không kém nặng nhọc và muốn làm tốt phải cần sự chú tâm. Tôi thấy ngày nay nhiều người trẻ ít dành thời gian san sẻ việc nhà với mẹ. Việc giúp đỡ nhau trong những phần việc quen thuộc không chỉ giúp người phụ nữ trong gia đình bớt vất vả mà còn là dịp để các thành viên gần gũi, chia sẻ những vui buồn và gắn bó với nhau hơn".

Chương trình "Giúp mẹ ngày xuân" gồm chuỗi các hoạt động, trong đó đã có những nội dung đã và đang điễn ra như tọa đàm truyền hình trực tuyến "Giúp mẹ ngày xuân" (tại trường quay báo Tuổi Trẻ, truyền hình trực tuyến trên Tuổi TrẻOnlineTruyền hình Tuổi Trẻ vào sáng 5-12-2013 với sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực nhân học), cuộc thi viết Giúp mẹ ngày xuân diễn ra tại Tuổi Trẻ Online từ ngày 3-12-2013 đến 24g ngày 31-12-2013.

Lễ tổng kết chương trình “Giúp mẹ ngày xuân" dự kiến vào sáng 12-1-2014 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1), vào cửa tự do. Ngoài sự góp mặt của các gia đình nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, chương trình còn hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa, quần áo, gói bánh chưng; tặng 2.014 phần quà đến các đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn để họ trao tặng mẹ.

Chuỗi chương trình “Giúp mẹ ngày xuân” do Hội liên hiệp Thanh niên VN TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM phối hợp tổ chức, với sự tài trợ của Công ty Procter & Gamble Việt Nam và Saigon Co-op.

TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên