05/04/2016 17:42 GMT+7

Giúp bệnh nhân nghèo có suất cơm ngon

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Dự án Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Glong (Đắk Nông) được triển khai và đi vào hoạt động từ 1-1, giúp hàng trăm bệnh nhân nghèo có được suất cơm dinh dưỡng trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Cầm trên tay ba phần cơm với thịt, cá, canh… cho hai vợ chồng cùng đứa con nhỏ đang chữa trị bệnh viêm phổi tại đây, anh Thào Seo Nhà (thôn 5, xã Đắk Plao, huyện Đắk Glong) xúc động kể nhà anh cách bệnh viện 30km.

Trước đây khi chưa có bếp ăn này, mỗi lần vào điều trị dài ngày tại bệnh viện, không có tiền mua thức ăn ở ngoài, anh Nhà phải “vác” theo củi, xoong, nồi, gạo cùng lương thực, thực phẩm vào bệnh viện tự nấu.

“Ngày thường bữa ăn của gia đình mình chỉ toàn rau, mắm muối thôi, không dám mơ đến một bữa ăn ngon, đầy đủ như thế này. Nhờ những bữa ăn như thế này, chúng tôi bớt những khó khăn và yên tâm điều trị” – anh Nhà vui mừng nói.

Sơ Nguyễn Thị Cát – đầu bếp nấu ăn chính tại đây - cho biết bếp ăn mở cửa từ thứ hai đến thứ sáu lúc 10g và 16g phục vụ cho 40-50 bệnh nhân/ngày. Mỗi suất ăn trị giá 20.000 đồng, bệnh nhân sẽ góp 5.000 đồng và được hội từ thiện hỗ trợ 15.000 đồng. 

Thông qua Hội chữ thập đỏ của tỉnh, bệnh viện đã nhận được sự tài trợ của Ban từ thiện Hiệp hội nhựa TP.HCM. Cũng theo ông Cảnh, do số tiền tài trợ còn ít nên hiện tại chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của tất cả bệnh nhân. 

“Khi có kinh phí, bệnh viện sẽ xây dựng khu nhà bếp riêng làm chỗ ăn uống. Đồng thời để tăng thêm khẩu phần ăn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ, đồng thời vận động y bác sĩ trong bệnh viện đóng góp mỗi tháng một ngày lương cho người nghèo”- ông Cảnh cho biết thêm.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên