13/12/2016 16:13 GMT+7

Giữa mùa đông, miền Bắc ấm nóng như cuối xuân

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Mặc dù đang là tháng chính đông nhưng thời gian qua miền Bắc chỉ rét bình thường đến rét nhẹ vào đêm và sáng sớm. Trưa chiều, trời ấm nóng như những ngày cuối xuân.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là từ ngày 4-12 trở đi, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc suy yếu nhanh, đẩy nhiệt độ các khu vực gia tăng, giá rét giảm nhiều, trời ấm hẳn.

Đến ngày 10-12, có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc. Lạnh rét quay trở lại nhưng không sâu và thời gian ngắn, sau đó Bắc Bộ lại ấm nóng nhanh trở lại.

Lúc 19g 12-12, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 27-29oC, một số nơi cao hơn như: Láng (Hà Nội) lên mức 29,5oC; TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 29,4oC; Chi Linh (Hải Dương) 29,3oC. Thị xã Cao Bằng cao hơn 29,6oC; Hoài Đức và thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cao nhất 30oC.

Ở khu vực tây bắc Bắc Bộ, một số địa phương ghi nhận được nhiệt độ còn lên cao hơn

Cụ thể, Kim Bôi (Hòa Bình) đạt mức 30,5oC; Yên Châu (Sơn La) 31,6oC; Mường La (Sơn La) lên tới 32,1oC. TP Hòa Bình nóng nhất 32,3oC. Đây được xem là một sự bất thường của thời tiết miền Bắc mùa đông 2016-2017.

Lý giải về sự ấm nóng bất thường trên, các chuyên gia khí tượng đều cho rằng từ đầu mùa đông đến nay, vùng áp cao lạnh rộng lớn Siberia (Liên Xô cũ) hoạt động yếu, chưa tạo ra các đợt sóng lạnh mạnh liên tiếp tràn xuống Bắc Bộ gây rét sâu.                                                                                                                        

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên