15/12/2013 00:25 GMT+7

Giữ rừng, phát triển rừng để hạn chế thiệt hại lũ lụt

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TT - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh như vậy khi đi thăm và tặng quà bà con bị thiệt hại nặng nề do đợt lũ tháng 11-2013 tại Quảng Ngãi ngày 14-12.

Chủ tịch nước đã đến hiện trường nơi xảy ra lũ nặng, ân cần hỏi thăm, động viên từng gia cảnh, trao quà tới các hộ có người thân thiệt mạng, mất nhà cửa, tài sản trong đợt lũ vừa qua tại các xã Sơn Nham (huyện Sơn Hà), xã Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa), xã Hành Tín (huyện Nghĩa Hành).

Chủ tịch nước thăm nhân dân vùng lũ Quảng Ngãi

bdDZAuCw.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho bà Đinh Thị Roi có nhà bị lũ cuốn sập - Ảnh: Trà Giang

Mặc dù đây là cơn lũ lịch sử trong vòng 30 năm mới tái diễn, nhưng những năm tới đây với việc biến đổi khí hậu toàn cầu thì chu kỳ quay lại của lũ lớn sẽ nhanh hơn. Vấn đề cốt yếu, theo Chủ tịch nước, vẫn là giữ rừng và phát triển rừng. Khi giữ rừng người dân thường nghĩ đến Nhà nước, cái đó cũng đúng nhưng phải nghĩ đến các hộ dân cư, tất cả phải lo giữ rừng, lo trồng cây gây rừng.

Chủ tịch nước đã trực tiếp tặng 11 suất quà cho các hộ gia đình có nhà sập, người bị thiệt mạng; 120 suất quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do lũ, tặng tượng trưng hơn 300 con bò lai Sind (khoảng 2,4 tỉ đồng) từ ngân hàng bò của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho tỉnh Quảng Ngãi để người dân nhanh chóng tái đàn, tái sản xuất chăn nuôi sau lũ.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên