29/09/2015 16:35 GMT+7

"Cứ tưởng là đúng là hay nên mang về áp dụng"

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết thường trực UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa họp để xem xét, đánh giá các sai phạm về thu chi tài chính, quản lý tài sản của Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRT).

Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Cuộc họp thống nhất sẽ báo cáo, xin ý kiến thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu về kiến nghị xử lý sai phạm của các cá nhân có liên quan.

Trước đó vào tháng 5-2015, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết luận xác định trong ba năm (2011- 2013), việc thu chi tài chính và quản lý tài sản tại BRT đã xảy ra nhiều sai phạm với số tiền lên tới gần 70 tỉ đồng.

Trong đó có các khoản đáng chú ý như: ký các hợp đồng đổi thời lượng phát sóng quảng cáo để lấy tài sản và nhận tiền tài trợ với tỉ lệ trao đổi bị chênh lệch 230 - 300%, gây thất thu cho ngân sách nhà nước gần 35 tỉ đồng; chi trả thù lao, nhuận bút không đúng đối tượng (cho người làm quản lý, văn phòng) hơn 34 tỉ đồng, quyết toán khống chi phí dầu chạy máy phát điện hơn 700 triệu đồng… 

Tại kết luận, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã kiến nghị cách chức giám đốc BRT đối với ông Võ Văn Cầm và chuyển cơ quan điều tra làm rõ một số sai phạm. Trong và sau khi có kết luận thanh tra, BRT đã nộp khắc phục hậu quả được khoảng 6 tỉ đồng.

Sau khi có kết luận như trên, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo thanh tra tỉnh tiếp tục xem xét các nội dung giải trình bổ sung của BRT. Đoàn kiểm tra của Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xem xét các nội dung giải trình tiếp theo của BRT và mới đây có báo cáo gửi cấp trên.

Theo đó, có nhiều nội dung khi làm việc lại, giám đốc BRT đã thừa nhận kết luận thanh tra là đúng và không có ý kiến bổ sung. Nhưng cũng có những nội dung như ký hợp đồng đổi sóng quảng cáo chênh lệch 230 - 300%, BRT giải trình “không cố ý làm trái quy định” mà “do quá trình làm có đi học hỏi từ các đài tỉnh bạn trong suy nghĩ cứ tưởng là đúng, là hay nên về áp dụng”. Đồng thời về chuyên ngành này, giám đốc đài không được đào tạo.

Về việc chi sai đối tượng được hưởng nhuận bút, giám đốc đài cũng cho rằng chỉ có một năm 2013 là sai, còn năm 2011 và 2012 là đúng vì đã được sự đồng ý của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài ra, về việc ông Võ Văn Cầm kiêm nhiệm thêm chức trưởng phòng dịch vụ quảng cáo, BRT giải trình việc này căn cứ tại cuộc họp lấy ý kiến của chi ủy…

Nhưng đoàn thanh tra không chấp nhận những giải trình này và vẫn giữ nguyên các nội dung tại kết luận thanh tra đã ký vào tháng 5-2015.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên