04/01/2017 17:38 GMT+7

​Giao toàn bộ cống ngăn triều cho quận huyện quản lý

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Sau cuộc thị sát hiện trường cống ngăn triều Cán Dù (P.Thạnh Lộc, Q.12) chiều 4-1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đưa ra yêu cầu này.

Ông Đinh La Thăng đang thị sát tại hiện trường sự cố cống Cán Dù - Ảnh: THUẬN THẮNG
Ông Đinh La Thăng đang thị sát tại hiện trường sự cố cống Cán Dù - Ảnh: THUẬN THẮNG

Cống ngăn triều Cán Dù là nơi vừa xảy ra sự cố bung nắp cống, dẫn đến nước triều tràn vào nhiều nhà dân tại phường Thạnh Xuân và Thạnh Lộc tối 2-1. Sự cố đã gây ngập khoảng 200 hộ dân, trong đó có 50 hộ bị ngập sâu, một số đồ gia dụng của người dân bị thiệt hại.

Tại hiện trường, ông Lê Trương Hải Hiếu, chủ tịch UBND Q.12, cho biết tối 2-1, đỉnh triểu lên 1m48 và cống vỡ bất ngờ nên người dân trở tay không kịp.

Khi xảy ra sự cố, Q.12 đã huy động nhiều lực lượng hỗ trợ người dân và hiện nay đã làm xong công tác thống kê thiệt hại, và sẽ sớm bắt đầu công tác hỗ trợ cho người dân.

Đánh giá sự cố tại cống ngăn triều Cán Dù, Bí thư Thành ủy cho rằng nếu đơn vị quản lý kịp thời rà soát, ngăn chặn sự xuống cấp của công trình thì khả năng xảy ra sự cố sẽ giảm thiểu rất nhiều.

Ông Đinh La Thăng đang trao đổi với một người dân phường Thạnh Lộc bị thiệt hại sau sự cố cống Cán Dù - Ảnh: THUẬN THẮNG
Ông Đinh La Thăng đang trao đổi với một người dân phường Thạnh Lộc bị thiệt hại sau sự cố cống Cán Dù - Ảnh: THUẬN THẮNG

Khi nghe ông Nguyễn Ngọc Công - giám đốc trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP thông tin TP.HCM còn hàng trăm cống ngăn triều như công Cán Dù, Bí thư Thành ủy yêu cầu: “Các anh giao hết về quận, huyện để người  ta quản lý. Ông quá nhiều như vậy không thể quản lý xuể”.

Ngay sau đó, ông Thăng đã đến thăm một số hộ dân bị thiệt hại do sự cố bung nắp cống Cán Dù. Ông yêu cầu lãnh đạo quận 12 phải hoàn tất việc thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống trước 15 tháng Chạp âm lịch để bà con kịp đón Tết.

Đưa ra ý kiến tại buổi thị sát, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, yêu cầu phải khắc phục hoạt động của cống Cán Dù trong 7 ngày. Nhanh chóng giúp dân ổn định sau sự cố.

Đồng thời giao trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM rà soát lại tất cả các loại cống ngăn triều trên địa bàn TP, sau đó phân cấp về cho quận huyện quản lý.

“Tất nhiên trung tâm  phải quản lý chung về kỹ thuật, đề xuất cơ chế phối hợp khi bình thường và khi có sự cố, trong 20 ngày báo cáo để UBND TP quyết. Các anh phải rà soát luôn chất lượng các cống. Không để tình trạng xảy ra rồi mới đi giải quyết hậu quả, vừa vất vả vừa khổ cho dân” - ông Lê Văn Khoa nói.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên