11/02/2015 16:07 GMT+7

Giao lưu Trường Sa và đất liền: "Bố ơi, con nhớ bố"

YẾN TRINH
YẾN TRINH

TTO - Những tiếng gọi “Bố ơi”, “Con nhớ bố”, “Khi nào bố về”… qua màn hình làm buổi giao lưu trực tuyến ngày 11-2 giữa y bác sĩ Bệnh xá đảo Trường Sa lớn với gia đình thêm phần xúc động.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn (trái) tặng quà tết cho người thân các y bác sĩ đang công tác tại Trường Sa lớn - Ảnh: Yến Trinh

Đây là năm thứ ba lãnh đạo Bệnh viện quân y 175 tổ chức gặp gỡ trực tuyến, giúp các y bác sĩ và người thân được nhìn thấy nhau, vơi đi nỗi nhớ khi tết đang cận kề.

9g mới bắt đầu giao lưu nhưng từ hơn 8g người thân của các y bác sĩ đã đến đợi đến giây phút màn hình giao lưu bật lên.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, giám đốc bệnh viện, sau khi báo cáo công tác một năm qua của Bệnh viện 175, đã nhắn gửi các y bác sĩ ngoài đảo: “Tết đến xuân về, chúng tôi mong các anh em luôn vững lòng nơi đầu sóng ngọn gió, đón một cái tết xa nhà nhưng ấm áp tình thân”.

Phần giao lưu giữa người thân với các y bác sĩ làm không khí trong phòng lắng lại. Bé Cát An, 3 tuổi, bi bô gọi bố bằng giọng ngọng líu: “Bố ơi! Con nhớ bố! Bố khỏe không?”.

Đáp lời con, đại úy Trịnh Mỹ Hòa – bác sĩ quân y công tác ở đảo được gần hai tháng, xúc động dỗ dành con: “Bố nhớ con lắm. Bố còn bận chữa trị cho bệnh nhân, khi nào bệnh nhân khỏe lại thì bố về với con nhé!”.

Chị Nguyễn Thị Hòa, vợ đại úy Hòa, chia sẻ: “Anh đi công tác như vậy nên tôi ở nhà cố gắng chăm sóc hai con, động viên anh hoàn thành nhiệm vụ. Các anh chị em ở Bệnh viện 175 cũng thường xuyên thăm hỏi an ủi nên tôi rất vững lòng”.

Gần cuối buổi giao lưu, chị Phan Thị Linh mới dỗ được con nín để gọi bố. Bé Phan Anh, 19 tháng tuổi, vừa bập bẹ tiếng “bố” đã bật khóc.

“Chồng tôi, trung úy Nguyễn Văn Thiều mới ra công tác ở bệnh xá hơn một tháng nên có lẽ bé nó chưa quen, cứ đòi bố suốt. Tôi thường gọi điện để cho con nghe giọng anh cho đỡ nhớ, đợi chừng năm nữa là anh về rồi…” - chị Linh nói.

Các chiến sĩ vừa từ Trường Sa lớn trở về cũng đưa vợ con đến dự buổi giao lưu, động viên chia sẻ với đồng đội mình ngoài đảo. Buổi giao lưu khép lại sau những cái vẫy tay và lời chúc lành cho năm mới sắp đến.

Chị Phan Thị Linh và bé Phan Anh nhắn gửi trung úy Nguyễn Văn Thiều công tác tốt - Ảnh: Yến Trinh
Ẵm con đến gần màn hình để trông rõ mặt bố - Ảnh: Yến Trinh 
YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên