30/06/2017 10:33 GMT+7

Giải vô địch U-21 châu Âu:Tây Ban Nha so tài Đức

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Hai nền bóng đá hàng đầu thế giới Đức và Tây Ban Nha (TBN) sẽ tiếp tục có cơ hội so kè khi chạm trán nhau trong trận chung kết Giải vô địch U-21 châu Âu diễn ra lúc 1h45 ngày 1-7 (giờ VN) tại sân vận động Cracovia (Ba Lan).

Saul (trái) đối đầu với Gnabry Ảnh: Gettty Images
Saul sẽ tiếp tục tỏa sáng? Ảnh: Gettty Images

Cùng với Anh, Argentina, Brazil và Pháp, Đức cùng TBN luôn là những cái nôi đào tạo trẻ hàng đầu của bóng đá thế giới. World Cup U-20 2017 có thể là một khoảng lặng bất chợt khi TBN vắng mặt còn Đức bị loại sớm. Tuy nhiên, cả hai đã sớm chứng tỏ vị thế hùng mạnh trong làng bóng đá trẻ của mình với phong độ tại Giải U-21 châu Âu.

Một điều thú vị, tuy mang tên là Giải U-21 châu Âu nhưng bản chất giải thực ra lại là... U-23 (vì các cầu thủ phải 21 tuổi trở xuống tính từ vòng loại đã bắt đầu diễn ra cách đây 2 năm). Điều này khiến Giải U-21 châu Âu có giá trị chẳng kém gì Olympic và các đội mang đến đây nhiều siêu sao hơn hẳn World Cup U-20. Chẳng hạn, lực lượng mà U-21 Đức và TBN mang đến đất Ba Lan mạnh đến mức có thể phân cao thấp với cả những đội tuyển quốc gia hàng đầu ở châu Âu.

Cụ thể, danh sách U-21 TBN gồm những cái tên quen thuộc đang tung hoành tại các giải vô địch châu Âu như Hector Bellerin (Arsenal), Saul Niguez (Atletico), Denis Suarez (Barca), Marco Asensio (Real Madrid), Gerard Delofeu (Everton)...

U-21 Đức dù kém tên tuổi hơn một chút cũng có Niklas Stark (Hertha BSC), Max Meyer (Schalke04) hay Serge Gnabry (Bremen) là những cầu thủ đã khẳng định được chỗ đứng tại Bundesliga. Giá trị đội hình của U-21 TBN (theo Transfermarkt) là 229 triệu bảng Anh, còn của Đức là 128 triệu bảng Anh.

Được đánh giá cao hơn U-21 Đức, U-21 TBN toàn thắng cả 3 trận vòng bảng khi lần lượt đánh bại Macedonia, Bồ Đào Nha và Serbia và rồi thắng đậm cả Ý (3-1) ở bán kết. Saul Niguez cũng đang là ngôi sao sáng nhất giải với 5 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick ngoạn mục vào lưới U-21 Ý. Những ngôi sao khác như Asensio, Delofeu, Suarez cũng đều tỏa sáng, góp phần vào thành tích ghi 12 bàn chỉ sau 4 trận của đội nhà.

Hành trình của U-21 Đức kém ấn tượng hơn khi chỉ lọt vào bán kết nhờ là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Dù vậy, các học trò của HLV Stefan Kuntz cũng ít nhiều chứng tỏ được bản lĩnh như các đàn anh khi ngược dòng đánh bại Anh ở bán kết (thắng luân lưu sau khi hòa 2-2). Với 4 chức vô địch, TBN sẽ sánh ngang kỷ lục của Ý nếu thắng trận này, trong khi Đức cũng từng vô địch một lần vào năm 2009.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tây Ban Nha Đức U21