14/10/2016 18:05 GMT+7

​Giải tỏa chợ tự phát dưới lưới điện 500kV, 4 người bị thương

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Trong quá trình giải tỏa chợ tự phát tại P.Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã xảy ra xô xát khiến 3 dân phòng và 1 dân quân bị thương.

Một dân phòng bị ném gạch trúng đầu được đưa đi cấp cứu - ẢNH: B.SƠN
Một dân phòng bị ném gạch trúng đầu được đưa đi cấp cứu - ẢNH: B.SƠN

Ngày 14-10, tại cuộc họp giao ban báo chí tỉnh Bình Dương, ông Đoàn Hồng Tươi - phó Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên cho biết thông tin này.

Theo báo cáo của UBND thị xã Tân Uyên, vào ngày 7-10, lực lượng liên ngành tiến hành cưỡng chế giải tỏa chợ tự phát do một người dân xây dựng trên đất nông nghiệp, nằm giữa hai đường dây 500kV Pleiku - Phú Lâm và 500kV Sông Mây - Tân Định.

Chợ tự phát này có khoảng 50 tiểu thương buôn bán. Lý do giải tỏa chợ  vì chợ  nằm trong hành lang an toàn lưới điện nên rất nguy hiểm, đặc biệt nguy cơ tai nạn cao khi có trời mưa gió.

Trong quá trình giải tỏa chợ, có một số người chống đối nên lực lượng chức năng đã mời về phường làm việc, sau đó chợ được giải tỏa xong thì những người này được ra về.

Chợ tự phát nằm ngay gần 2 đường dây điện 500kV trước khi bị giải tỏa - ẢNH: B.SƠN
Chợ tự phát nằm ngay gần 2 đường dây điện 500kV trước khi bị giải tỏa - ẢNH: B.SƠN

Tuy nhiên, tới ngày hôm sau, dù các kiốt đã bị tháo dỡ nhưng một số tiểu thương vẫn quay lại mua bán. Thấy vậy, lực lượng dân quân và dân phòng của P.Tân Hiệp tới giải tán đã bị một số người dân dùng gạch đá ném khiến 1 dân quân và 3 dân phòng bị thương.

Về thông tin phản ánh trong quá trình xô xát có một người dân bị đánh bất tỉnh, ông Tươi cho biết đã xem lại toàn bộ video quay lại vụ việc thì không thấy có hình ảnh nào cho thấy dân quân hay dân phòng đánh người mà chỉ có cảnh một số người quá khích la ó, dùng gạch đá ném vào lực lượng chức năng.

Về thông tin cho rằng chính quyền giải tỏa chợ tự phát để buộc tiểu thương vào một chợ do doanh nghiệp xây dựng gần đó, ông Tươi nói việc người dân có vào chợ mới hay không là do tiểu thương tự quyết định. Còn việc chợ tự phát trên đất nông nghiệp, không có giấy phép xây dựng, hình thành dưới hành lang lưới điện cao thế gây nguy hiểm vẫn buộc phải giải tỏa.

Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - cho biết hiện nay công an đang xác minh những người ném gạch đá gây thương tích cho lực lượng chức năng, nếu thấy đủ yếu tố cấu thành hành vi chống người thi hành công vụ thì sẽ khởi tố vụ án để làm rõ.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên